Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội lọt top những điểm đến cho người yêu ẩm thực

Mai Chi| 09/10/2015 09:15

(HNMO) - Vừa qua, trang báo uy tín nhất nước Anh - Telegraph - đã chọn ra những điểm đến mà những người sành ăn không thể bỏ qua. Khi nhắc đến Hà Nội, trang này nhận định: "Hãy học theo phong cách ăn uống của những người dân địa phương và thử những món ăn đường phố được chế biến một cách tài tình". Ngoài ra, 15 địa điểm khác cũng góp mặt trong danh sách này.

Hà Nội - Việt Nam: Không còn nghi ngờ gì nữa, Hà Nội chính là nơi thích hợp nhất để khám phá sự kết hợp hài hòa và cân bằng các loại gia vị trong món ăn của Việt Nam. (Ảnh: Alamy)

Tokyo - Nhật Bản: Đến đây, bạn sẽ phải choáng ngợp trước những nhà hàng sang trọng phục vụ các món ăn truyền thống của Nhật Bản.

London - Anh: Ẩm thực tại thủ đô nước Anh là sự kết tinh những nét đặc sắc nhất của ẩm thực quốc tế. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn của hầu hết các nước trên thế giới ở thành phố này.

Jaipur - Ấn Độ: Jaipur là một trong số ít những thành phố còn lưu giữ phong cách nấu ăn từ thời các chiến binh Rajasthan. Món ăn đặc trưng ở đây là Laal maas - một loại cà ri thịt dê có vị rất cay.

New York - Mỹ: Sự tìm tòi và khám phá là nét chung của tất cả các đầu bếp tại New York, bởi xu hướng ở đây luôn thay đổi từng ngày. Do vậy, mỗi lần đến thành phố này, bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ về ẩm thực.

Mendoza - Argentina: Các món nướng tại đây được đánh giá là đã đạt tới trình độ đỉnh cao của ẩm thực.

Bologna - Ý: Nằm ở vị trí trung tâm miền Bắc, đây là quê hương của nhiều loại đặc sản nổi tiếng nước Ý như xúc xích và các loại sốt.

Lyon - Pháp: Thành phố biểu tượng của sự lãng mạn này cũng là điểm đến của những người sành ăn. Mỗi món ăn ở đây đều được coi là một "bữa tiệc vị giác".

New Orleans - Mỹ: Khách du lịch sẽ được khám phá những thực đơn vô cùng phong phú, bao gồm thịt bò, gà, xúc xích và rất nhiều loại hải sản của địa phương.

Bangkok - Thái Lan: Nếu có một bản nhạc dành riêng cho Bangkok, đó sẽ là sự kết hợp của tiếng rao hàng, tiếng dao chặt trên thớt gỗ cùng mùi gia vị đặc trưng.

Barcelona - Tây Ban Nha: Đây là cái tên không thể thiếu trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Singapore: Sự đa dạng ẩm thực của Singapore được các chuyên gia đánh giá là "vô địch thế giới". Bên cạnh những món ăn đường phố phù hợp với túi tiền, Singapore còn có những nhà hàng nằm trong top 50 nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới.

Copenhagen - Đan Mạch: Thủ đô của Đan Mạch có cà phê ngon nhất châu Âu, những loại rượu "đẳng cấp" và phong cách nấu nướng mới lạ.

Lima - Peru: Nằm bên bờ biển Thái Bình Dương, Lima đã tận dụng được tất cả những lợi thế từ biển cả và đưa chúng vào các món hải sản tươi ngon.

Fez - Ma rốc: Bạn có thể trực tiếp tham gia các lớp học nấu ăn để thấy được sự tinh tế và nét đặc sắc trong cách chế biến những món ăn truyền thống của người Ma rốc.

Thành Đô - Trung Quốc: Đây là trung tâm của những món ăn cay đặc trưng của Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lọt top những điểm đến cho người yêu ẩm thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.