Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thảm lá vàng "dệt" từ cây bạch quả nghìn năm tuổi

Mai Chi| 25/11/2015 10:44

(HNMO) - Cây bạch quả 1.400 năm tuổi tại một ngôi đền ở thành phố Tây An, Trung Quốc đã trở thành tâm điểm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đổ về để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành bình hiếm có và cầu nguyện những điều tốt lành trong cuộc sống.

Cây bạch quả vô cùng nổi bật khi nhìn từ trên cao.

Từ những ngày giữa tháng 11, lá cây bạch quả bắt đầu rụng xuống và biến mặt đất thành một "đại dương" màu vàng rực, tạo nên khung cảnh ấn tượng và thơ mộng.

Bàn ghế đặt dưới tán cây cũng được phủ một chiếc khăn trải màu vàng.

Bạch quả là một loài cây thân gỗ có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Tán cây nhọn với cành dài và gồ ghề giúp cây chống chịu lại những thay đổi của thời tiết. Những người trông coi ngôi đền cho biết cây bạch quả này được trồng từ thời nhà Đường (629 - 907).

Cả Phật giáo và Nho giáo đều coi đây là một loài cây linh thiêng, bởi vậy nó được trồng ở rất nhiều nơi, đặc biệt là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc - những nơi có khí hậu thuận lợi cho sự phát triển của loài cây này.

Bạch quả còn được coi là một hóa thạch sống bởi loài cây này không hề thay đổi trong hơn 200 triệu năm, mặc cho những biến đổi về khí hậu trái đất. Các nhà khoa học cho rằng cây bạch quả còn tồn tại trước cả thời đại của khủng long.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thảm lá vàng "dệt" từ cây bạch quả nghìn năm tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.