Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch một mình

Mai Chi| 30/05/2016 11:11

(HNMO) - Chuyến du lịch một mình có thể sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời bạn. Khi tự mình đi đến những vùng đất xa lạ, gặp những người bạn mới và tự do khám phá theo cách của riêng mình, bạn cũng sẽ học được cách đối mặt và giải quyết các vấn đề phát sinh trong cuộc sống.

10. Ethiopia - Mặc dù cơ sở hạ tầng phục vụ cho giao thông tại quốc gia này còn nhiều điểm trừ nhưng bù lại, các điểm tham quan và di tích lịch sử của Ethiopia lại vô cùng hấp dẫn và xứng đáng để bạn dành thời gian tìm hiểu trong suốt chuyến đi của mình.

9. New Zealand - Không có gì đáng ngạc nhiên khi New Zealand xuất hiện trong danh sách này. Đây vốn là điểm đến được những người thích đi du lịch một mình cực kỳ ưa chuộng, bởi họ có thể tự do khám phá và gặp gỡ những người dân bản địa cởi mở. Bên cạnh đó, những món ăn và thức uống hảo hạng cũng là điểm nhấn giữ chân du khách.

8. Nepal - Không hề quá lời khi nói người dân Nepal là những người thân thiện nhất thế giới. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người không ngần ngại đi du lịch một mình tới đây. Quốc gia này từng chịu ảnh hưởng nặng nền từ một trận động đất vào năm 2015, khiến nhiều điểm tham quan bị phá hủy. Tuy nhiên, chính nguồn thu từ du lịch đang giúp quốc gia này dần phục hồi.

7. Tây Ban Nha - Lợi thế của quốc gia này để hấp dẫn những người đi du lịch một mình đó là mạng lưới giao thông công cộng, bao gồm đường sắt và xe buýt, phủ khắp toàn quốc. Du khách có thể dễ dàng tiếp cận với các hình thức di chuyển khác nhau từ khu vực này sang khu vực khác.

6. Campuchia - Miền đất của đền chùa và những thị trấn yên bình là điểm du lịch một mình đầy hứa hẹn tại Đông Nam Á. Du khách có vô vàn sự lựa chọn cho riêng mình, từ những di tích cổ kính cho tới bãi biển thiên đường cùng những hòn đảo tuyệt đẹp ngoài khơi với giá cả hợp lý.

5. Úc - Đây là một điểm đến quen thuộc đối với khách du lịch trên khắp mọi miền thế giới. Bạn sẽ phải mất tới vài tháng, thậm chí là cả năm để khám phá hết vẻ đẹp của quốc gia ẩn chứa nhiều nét đặc sắc, đa dạng và có phần đối lập nhau. Hành trình chắc chắn sẽ không thể kết thúc nếu bạn chưa kịp làm quen với một vài người bạn mới trong chuyến du lịch của mình.

4. Singapore - Đảo quốc sư tử không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn hàng đầu của du khách, trước vô vàn những điểm đến hấp dẫn khác tại khu vực như Philippines hay Thái Lan. Nhưng Singapore sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, với những tòa nhà hiện đại giữa lòng thành phố, đan xen bằng những khu rừng nhiệt đới và bãi biển cát trắng trải dài.

3. Thái Lan - Đến thăm Thái Lan đã trở thành “xứ mệnh” của những người trẻ yêu du lịch. Các dịch vụ tại đây được đầu tư kỹ lưỡng để trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn của quốc gia. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn giữ được những nét rất tự nhiên của một điểm du lịch hàng đầu: Ẩm thực hấp dẫn, những bãi biển hoang sơ, người dân bản địa thân thiện và mến khách.

2. Ireland - Hòn đảo nhỏ nằm bên rìa châu Âu là địa điểm hấp dẫn để du lịch một mình. Vùng nông thôn miền nam là một nơi tuyệt vời để khám phá cuộc sống bình dị của người dân địa phương.

1. Việt Nam - Đây là một cuộc hành trình đích thực với những người yêu thích du lịch, và cũng là cách thiết thực nhất để tìm hiểu đất nước lý thú này. Có hàng trăm trải nghiệm mà bạn sẽ không thể nào quên khi khám phá nền ẩm thực đặc sắc, những bãi biển trải dài đầy nắng, miền núi hoang sơ huyền bí và người dân vô cùng mến khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch một mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.