Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẻ đẹp của những thành phố đáng sống nhất thế giới

Mai Chi| 23/08/2016 10:41

(HNMO) – Tổ chức thông tin kinh tế Anh (EIU) thuộc tạp chí uy tín Economist đã công bố bảng xếp hạng 10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2016, dựa trên đánh giá về 5 tiêu chí cơ bản là sự ổn định, kinh tế, giáo dục, văn hóa và môi trường - cơ sở hạ tầng.

1. Melbourne, Úc: Ẩm thực đặc sắc, cà phê hảo hạng, khung cảnh nghệ thuật sống động trên khắp các đường phố và nhiều không gian mở, Melbourne xứng đáng với danh hiệu Thành phố đáng sống nhất thế giới.

2. Vienna, Áo: Chỉ kém 0,1 điểm so với cái tên ở vị trí dẫn đầu, thành phố âm nhạc với những cung điện lộng lẫy nguy nga và kiến trúc cổ kính xếp vị trí thứ 2 trong năm nay.

3. Vancouver, Canada: Từng giữ danh hiệu Thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2011, Vancouver vẫn nằm trong số những cái tên được ưa thích và đánh giá cao.

4. Toronto, Canada: Sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất tại Canada – tháp CN Tower với độ cao 553m, Toronto đã giành vị trí thứ 4 trong cuộc bình chọn năm nay.

5. Calgary, Canada: Đây là một trong những thành phố có hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện có chất lượng tốt, môi trường trong lành và cảnh quan đặc sắc nhưng lại thường xuyên bị lãng quên bên cạnh những cái tên nổi tiếng khác của Canada.

5. Adelalde, Úc: Lại một địa điểm khác của xứ sở Kangaroo có mặt trong danh sách này. Không chỉ nổi tiếng với vô vàn công viên, bãi biển và vườn nho, đây còn là nơi cung cấp cho du khách những trải nghiệm du lịch rùng rợn, đặc biệt thích hợp với những người ưa mạo hiểm.

7. Perth, Úc: Những bãi biển tuyệt đẹp là một trong những điểm đặc trưng thu hút khách du lịch tới với thành phố miền tây nước Úc. Đây cũng là nơi rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời bởi khí hậu ấm áp quanh năm.

8. Auckland, New Zealand: Đây là cái tên quen thuộc trong các bảng xếp hạng về những thành phố tuyệt nhất thế giới. Với 95,7 điểm, Auckland đã giành vị trí thứ 8 trong danh sách năm 2016.

9. Helsinki, Phần Lan: Đất nước Phần Lan được biết đến là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất tại châu Âu cũng như trên thế giới, bởi vậy không có gì quá ngạc nhiên khi thành phố thủ đô của quê hương ông già Noel có mặt trong danh sách này.

10. Hamburg, Đức: Thành phố cảng giàu có và quyến rũ với khung cảnh ngoạn mục của nước Đức xếp vị trí thứ 10 trong danh sách này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp của những thành phố đáng sống nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.