Theo dõi Báo Hànộimới trên

Choáng ngợp trước những cảnh đẹp tuyệt mỹ của Ấn Độ

Thương Nguyệt| 24/09/2017 14:11

(HNMO) - Đất nước Ấn Độ với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những công trình kiến trúc độc đáo và sự đa dạng của nền văn hóa có bề dày hàng nghìn năm luôn là điểm đến đáng mơ ước với du khách thế giới.

Valley of Flowers National Park (bang Uttarakhand): Vườn quốc gia Thung lũng các loài hoa được phát hiện bởi một người leo núi vào năm 1931 tràn ngập các loại hoa nằm ẩn mình trong dãy Himalaya là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Thung lũng chỉ thực sự đẹp rực rỡ khi hoa đua nở vào các tháng nóng trong năm.

Hawa Mahal (thành phố Jaipur, bang Rajasthan): Đây là phần công trình mở rộng của Cung điện Hoàng gia được xây dựng năm 1799. Hawa Mahal, còn được biết đến với tên gọi Cung điện Gió được thiết kế nhằm cho phép những người phụ nữ thuộc dòng dõi hoàng gia ngắm cảnh đường phố mà không bị người khác nhìn thấy.

Nubra Valley (Ladakh, bang Jammu & Kashmir): Là một trong những khu vực đẹp "ngạt thở" của Ấn Độ, Nubra là ngôi nhà của những ngọn núi hùng vĩ và các thung lũng sâu thẳm. Nằm vắt qua sông Shyok, thung lũng Nubra là địa điểm khám phá không thể bỏ qua đối với du khách thập phương.

Adalaj Stepwell (thành phố Ahmedabad): Mang thiết kế của kiến trúc Hồi giáo, Giếng bậc thang Adalaj được xây dựng từ năm 1499 từng là điểm dừng chân của các lữ khách sau hành trình dài đầy mệt nhọc. Điểm nhấn của công trình là những bức tường được chạm khắc hoa văn tinh xảo và cả những hình ảnh thần thoại kỳ bí.

Agatti (quần đảo Lakshadweep): Nằm cách bờ biển Kochi 460 km, đảo Agatti với những dải cát trắng mịn, những rặng san hô tuyệt đẹp và làn nước xanh biếc được mệnh danh là thiên đường biệt lập khỏi cuộc sống thành thị. Tuy nhiên, du khách cần được cấp phép đặc biệt mới có thể đặt chân lên đảo.

Sam Sand Dunes (bang Rajasthan): Cồn cát Sam nằm ở ngoại ô thành phố Jaiselmer là một trong những khu vực dễ tiếp cận nhất của Đại sa mạc Thar, hay còn gọi là Sahara của Ấn Độ. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những giờ phút thảnh thơi trên lưng lạc đà, cùng hòa mình vào khung cảnh tuyệt đẹp lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Lotus Temple (thủ đô New Delhi): Kể từ khi được khánh thành vào năm 1986, ngôi đền với kiến trúc hình hoa sen độc đáo đã thu hút hơn 70 triệu lượt khách ghé thăm. 9 cánh của Đền Liên hoa tượng trưng cho sự hoàn hảo và thống nhất theo quan niệm của đạo Bahai.

Taj Mahal (bang Uttar Pradesh): Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Taj Mahal, ngôi đền được xây dựng trong những năm 1600 bằng đá trắng mang vẻ đẹp diễm lệ không thể rời mắt. Lịch sử xây dựng đền gắn liền với câu chuyện về tình yêu bất diệt của hoàng đế Shah Jahan với người vợ thứ ba là hoàng hậu Mumtaz Mahah.

Chadar Trek: Nằm ở điểm leo núi lớn nhất thế giới, Chadar là con đường được hình thành từ sông băng Zanskar, nối ngôi làng biệt lập Zanskar với Leh, thủ phủ của Ladakh. Lộ trình độc đáo nhưng đầy nguy hiểm không thể ngăn bước du khách tìm đến khung cảnh hùng vĩ với nhiều thác nước đóng băng trong mùa đông và cả những hang động sâu hun hút.

Hampi (bang Karnataka): Quần thể di tích còn sót lại của thủ đô Đế chế Vijayanagara là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới, được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1986. Nơi đây hiện vẫn còn tồn tại hơn 1.600 di tích lớn nhỏ, gồm nhiều ngôi đền, pháo đài, đại sảnh...

Sundarbans (bang West Bengal): Cũng là di sản thế giới do UNESCO công nhận năm 1997, Sundarbans là rừng ngập mặn lớn nhất thế giới nằm ở vùng châu thổ sông Ganges. Rừng trải dài từ West Bengal đến Bangladesh, gồm nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm, trong đó có hổ Bengal.

Harmandir Sahib (bang Punjab): Nằm ở thành phố Amritsar, Harmandir Sahib là Đền vàng thiêng liêng đối với những tín đồ đạo Sikh. Được xây dựng từ năm 1574 và hoàn thành vào năm 1601, các mái vòm và mặt ngoài được dát vàng lấp lánh khiến ngôi đền nổi bật nhất khi về đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Choáng ngợp trước những cảnh đẹp tuyệt mỹ của Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.