Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Thái Lan rơi nước mắt khi Quốc vương nguy kịch

Bình Minh| 13/10/2016 14:57

(HNMO) – Hôm nay, 13/10, hàng trăm người dân Thái Lan đã tập trung trước cổng bệnh viện Siriraj, thủ đô Bangkok, nơi Quốc vương Bhumibol Adulyadej đang điều trị để cầu nguyện cho sức khỏe của Nhà vua. Nhiều người đã rơi nước mắt khi nghe tin bệnh tình của Nhà vua chuyển biến xấu và lâm vào tình trạng nguy kịch.

Tối 12/10, sau khi Hoàng gia Thái Lan thông báo sức khỏe của Quốc vương Bhumibol Adulyadej “không ổn định”: chức năng gan kém, huyết áp tụt và phải sử dụng máy thở, khoảng 300 người dân đã tập trung trước cổng bệnh viện để cầu nguyện.

Phần lớn người dân mặc áo màu hồng và màu vàng, những gam màu tươi sáng mà họ tin là sẽ mang lại điềm lành.

Một người dân mang theo huy hiệu in hình Quốc vương đang chắp tay cầu nguyện.

Một người khác mang theo cờ Thái Lan và chân dung Nhà vua.

Có người mang theo ảnh Quốc vương thời trẻ. Quốc vương Bhumibol Adulyadej là người trị vì ngai vàng lâu nhất thế giới (70 năm).

Một người dân rơi nước mắt khi cầu nguyện cho sức khỏe vị quân chủ. Quốc vương Bhumibol Adulyadej năm nay đã bước vào tuổi 88 và đã lâm bệnh nhiều năm qua.

Một người phụ nữ ngồi bệt trước cổng bệnh viện Siriraj khóc nức nở.

Qua 7 thập kỷ trị vì, Quốc vương đã nhận được tình cảm yêu mến từ hàng triệu người dân Thái Lan khi ông luôn quan tâm phát triển các hoạt động y tế cộng đồng và hỗ trợ người dân nông thôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Thái Lan rơi nước mắt khi Quốc vương nguy kịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.