Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biển người Triều Tiên tuần hành phản đối lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc

Hồng Anh| 10/08/2017 16:40

(HNMO) - Ngày 9-8, hàng chục nghìn người dân Triều Tiên đã tham gia cuộc tuần hành quy mô lớn nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với chính quyền và phản đối các lệnh trừng phạt cứng rắn của Liên hợp quốc nhằm vào nền kinh tế nước này. 

Ngày 9-8, hàng chục nghìn người dân Triều Tiên đã tập trung tại quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng, mang theo cờ và biểu ngữ phản đối các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Theo lệnh trừng phạt được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 5-8 vừa qua, Triều Tiên bị cấm xuất khẩu than đá, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và thủy sản.

Theo ước tính, nếu các biện pháp trừng phạt mới được áp dụng, doanh thu xuất khẩu hàng năm của Triều Tiên sẽ sụt giảm khoảng 3 tỷ USD.

Lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc được đánh giá là các biện pháp cứng rắn nhằm lên án 2 vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên trong tháng 7 vừa qua.

Cuộc tuần hành quy mô lớn có sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân: Quân nhân, viên chức nhà nước, công nhân...

Tại cuộc tuần hành, nhiều người dân Triều Tiên đã giương cao những biểu ngữ thể hiện sự ủng hộ chính quyền.

Sự kiện này được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Triều Tiên tiếp tục gia tăng. Triều Tiên tuyên bố sẽ hoàn thành kế hoạch tấn công đảo Guam của Mỹ trong tháng 8. Trong khi đó, Mỹ cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ hứng "lửa thịnh nộ" nếu tiếp tục gây hấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển người Triều Tiên tuần hành phản đối lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.