Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiện trường hỗn loạn sau vụ khủng bố đẫm máu tại Barcelona

Tiến Đạt| 18/08/2017 07:55

(HNMO) - 13 năm kể từ sau vụ tấn công liên hoàn do nhóm khủng bố liên quan đến tổ chức al Qaeda tiến hành tại thành phố Madrid khiến 192 người thiệt mạng, ngày 17-8, thành phố Barcelona của Tây Ban Nha lại trải qua một vụ tấn công khủng bố đẫm máu khiến 13 người chết, 50 người khác bị thương. 

Khoảng 17h ngày 17-8 (giờ địa phương), một chiếc xe tải đã tiến vào khu vực dành cho người đi bộ ở Las Ramblas, trung tâm Barcelona. Kẻ tấn công đã tăng tốc và lao vào đám đông khiến 13 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Sau vụ việc, cảnh sát kêu gọi người dân ở yên tại chỗ khi nhận được lệnh từ cảnh sát, sử dụng mạng xã hội để kiểm tra người thân và bạn bè có an toàn không thay vì dùng mạng di động. Đầu năm nay, các phần tử Hồi giáo cực đoan đã gửi thông điệp cảnh báo rằng chúng sẽ sớm thực hiện một chiến dịch đẫm máu ở các điểm du lịch dọc bờ biển Địa Trung Hải.

Trong những tuần gần đây, Barcelona xuất hiện một số khẩu hiệu đe dọa khách du lịch, một số phần tử quá khích đội mũ trùm đầu đã tấn công các xe chở du khách ở thành phố này bằng cách xịt lốp xe, phun sơn...

Cảnh sát cho biết, ít nhất một nghi phạm đã thực hiện vụ tấn công. Giới chức thị trấn Vic, ngoại ô Barcelona cho biết tìm thấy một chiếc xe tải nữa nghi là một phương tiện tấn công khác. Sau đó truyền thông Tây Ban Nha xác nhận chiếc xe tải này dùng để đào tẩu.

Từ sau vụ tấn công, Tây Ban Nha ban bố tình trạng khẩn cấp, an ninh được thắt chặt ở khắp mọi nơi.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công thông qua kênh thông tấn Amaq của chúng.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất Tây Ban Nha kể từ năm 2004, những kẻ đánh bom được truyền cảm hứng bởi tổ chức khủng bố al Qaeda toeén hành vụ khủng bố liên hoàn tại các ga tàu ở thành phố Mandrid khiến 192 người thiệt mạng và 2000 người khác bị thương.

Kể từ tháng 7-2016, các phương tiện thường được sử dụng để lao vào đám đông trong các vụ tấn công khủng bố khắp Châu Âu, hơn 100 người đã thiệt mạng trong các vụ khủng bố tại Nice, Berlin, London và Stockholm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường hỗn loạn sau vụ khủng bố đẫm máu tại Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.