Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão Nate suy yếu sau khi đổ bộ vào nước Mỹ

Thương Nguyệt| 08/10/2017 17:47

(HNMO) - Dù bão Nate đã suy yếu sau khi đổ bộ vào đất liền, giới chức Mỹ vẫn cảnh báo người dân về mối nguy hiểm của cơn bão, yêu cầu tất cả phải tìm nơi trú ẩn.

Bão Nate với sức gió 137 km/h, đạt cấp 1 (thấp nhất theo thang báo bão của Mỹ) đổ bộ vào cửa sông Mississippi, bang Louisiana đêm 7-10. Trong ảnh, nhiều cửa hàng dán thông báo đóng cửa sớm để tránh bão.

Nate suy yếu thành bão nhiệt đới sau khi tiếp tục đổ bộ vào thành phố Biloxi (bang Mississippi). Dù không đối mặt với nguy cơ tàn phá nặng nề như hai cơn bão Maria và Irma gây ra trước đó, các bang Louisiana, Mississippi, Alabama cùng một phần của Florida vẫn tiến hành sơ tán người dân.

Thị trưởng thành phố Gulfport (bang Mississippi) cho biết, cơn bão không mạnh như lo ngại ban đầu, có thể gây thiệt hại ở mức "tối thiểu", trong khi đại diện cơ quan Quản lý khẩn cấp bang Mississippi lại lo ngại tình hình có thể xấu đi khi cơn bão tiến sâu vào đất liền.

Lệnh giới nghiêm tại New Orleans được gỡ bỏ sau khi giới chức xác nhận nguy cơ từ bão Nate đã giảm. Tuy nhiên, người dân tại bang này vẫn được yêu cầu tìm nơi trú ẩn, nhiều siêu thị, cửa hàng cũng rơi vào tình trạng cạn kiệt do người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ.

Dù bão Nate đã suy yếu, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ vẫn cảnh báo mối nguy của lũ quét, đặc biệt tại các khu vực từ bang Louisiana tới Florida. 5 cảng tại Gulf Coast (bờ biển tiếp giáp giữa miền Nam nước Mỹ và Vịnh Mexico) đã phải ngừng hoạt động, nhân viên tại hầu hết các dàn khoan ở Vịnh Mexico cũng được yêu cầu sơ tán.

Cũng trong ngày 7-10, Tổng thống Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Louisiana và Mississippi, yêu cầu lực lượng liên bang giúp đỡ địa phương chống chọi với bão Nate. Trong ảnh, một người dân đang tích trữ nhu yếu phẩm trước khi bão đổ bộ.

Trước đó, bão Nate đã càn quyết Trung Mỹ, gây mưa lớn, lũ lụt và sạt lở đất khiến nhiều con đường bị cô lập, phá hủy các cây cầu và nhà cửa. Ít nhất 25 người đã thiệt mạng tại Nicaragua, Costa Rica và Honduras.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Nate suy yếu sau khi đổ bộ vào nước Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.