Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ đô Paris trước ngày đại biểu tình

Bình Minh| 08/12/2018 12:44

(HNMO) - Nhiều cửa hàng đã đóng cửa, các tòa nhà phải gia cố và hàng chục nghìn cảnh sát đã được điều động để bảo đảm an ninh trong bối cảnh những người biểu tình "áo vàng" dự kiến sẽ tiến hành cuộc đại biểu tình vào ngày 8-12 ở thủ đô Paris, Pháp (theo giờ địa phương). 

Ngày 7-12, một ngày trước khi cuộc đại biểu tình dự kiến sẽ diễn ra ở thủ đô Paris, những người biểu tình trong phong trào "áo vàng" đã treo những chiếc áo màu vàng trên ban công một khu chung cư ở Marseille, Pháp.

Đây là cuộc biểu tình bùng phát từ tháng 11 vừa qua nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế nhiên liệu. Người biểu tình cũng yêu cầu Chính phủ giảm thuế, tăng lương cho người lao động và kêu gọi Tổng thống từ chức.

Cuộc biểu tình quy mô lớn thu hút sự tham gia của nhiều học sinh, sinh viên.

Để chuẩn bị cho cuộc biểu tình quy mô lớn dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8-12 (theo giờ địa phương), nhiều người biểu tình đã cắm cờ trên bùng binh và tự lập nhiều chốt chặn trên đường phố.

Do lo ngại bị ảnh hưởng bởi cuộc biểu tình, nhiều cửa hàng trên các tuyến phố lớn của Paris đã đóng cửa để bảo đảm an ninh.

Công nhân sử dụng ván gỗ để gia cố cửa hàng trên đại lộ Champs-Elysees để đề phòng cửa hàng bị hư hại do cuộc biểu tình quy mô lớn.

Những tấm ván lớn được sử dụng để bảo đảm an toàn cho các tòa nhà nằm trên đại lộ.

Khoảng 89.000 cảnh sát đã được điều động để tăng cường an ninh trên cả nước trong hai ngày cuối tuần. Trong đó, khoảng 8.000 cảnh sát sẽ thực hiện nhiệm vụ tại thủ đô Paris.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Paris trước ngày đại biểu tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.