Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những mảnh ghép tôn vinh di sản văn hóa Việt Nam

Linh Chi| 19/11/2016 18:04

(HNMO) - Chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 2016 diễn ra tại khu vực phố cổ Hà Nội từ 18 - 27/11 là những mảnh ghép góp phần hoàn thiện bức tranh về kho tàng truyền thống quý báu của dân tộc.

Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ (50 Đào Duy Từ) là nơi trưng bày 10 bộ áo dài được phục dựng theo lối cung đình của nghệ nhân thêu Vũ Giỏi. Không gian còn được trang trí bằng những bình vôi cỡ lớn và nhiều hạt gạo làm bằng chất liệu composite.

Áo Long bào Mây Lam (vua Đồng Khánh)

Không gian cổ kính của đình Kim Ngân là nơi du khách có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng các nghệ nhân làm ra những sản phẩm thêu truyền thống tỉ mỉ và kỳ công.

Các nghệ nhân đôi khi phải mất nhiều tháng trời để hoàn thiện một tác phẩm.

Không chỉ tập trung đẩy mạnh công tác nghiên cứu, việc bảo tồn di sản văn hóa còn nằm ở các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, khuyến khích tìm hiểu và nhân lên lòng tự hào dân tộc.

Các nghệ nhân đóng một vai trò không nhỏ trong công cuộc bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa của dân tộc và truyền lửa cho thế hệ con cháu.

Đây cũng là dịp để giới thiệu tới bạn bè quốc tế hình ảnh một đất nước Việt Nam giàu truyền thống và biết trân trọng các giá trị của dân tộc mình.

Triển lãm “Di sản văn hóa Việt” tại khu vực phố đi bộ hồ Gươm.

Chuỗi hoạt động là nỗ lực mang những di sản văn hóa của Việt Nam tới gần hơn với công chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những mảnh ghép tôn vinh di sản văn hóa Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.