Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhức nhối nạn phóng uế, xả rác bừa bãi

Thương Nguyệt| 07/02/2017 14:36

(HNMO) - Bất chấp nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền và các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội, một bộ phận không nhỏ những người kém ý thức vẫn vô tư xả rác, phóng uế bừa bãi, tạo nên những hình ảnh nhếch nhác và phản cảm ngay giữa Thủ đô. 

Với nhiều người, vứt rác ra đường là chuyện bình thường. Họ mặc nhiên cho rằng việc dọn dẹp, thu gom là trách nhiệm của những công nhân vệ sinh môi trường, còn vứt ở đâu hay thế nào là quyền của họ.

Dù số lượng thùng rác được bố trí tại các nơi công cộng không phải là ít, vẫn tồn tại hiện tượng rác một nơi, thùng một nẻo mà nguyên nhân xuất phát từ sự vô ý thức của người dân.

Tại phố Bạch Đằng, nhiều người vẫn vô tư biến nơi có biển cấm thành chỗ tập kết rác thải sinh hoạt hàng ngày.

Chị Đặng Thị Ngân (nhân viên công ty Môi trường Đô thị Hà Nội) cho biết tình trạng rác thải tràn lan xuất phát từ ý thức kém của nhiều người, thậm chí vừa dọn xong họ lại tiếp tục xả rác.

Ngoài tình trạng xả rác bừa bãi, vấn nạn tiểu bậy tồn tại nhiều năm qua vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Bất chấp nỗ lực tuyên truyền, cũng như các biện pháp xử phạt của thành phố, một bộ phận thiếu ý thức vẫn vô tư phóng uế bất kể thời gian, địa điểm.

Nhiều con đường, góc phố luôn trong tình trạng lênh láng "sản phẩm", vừa bốc mùi hôi thối vừa gây mất mỹ quan nghiêm trọng.

Để hạn chế tình trạng trên, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 155/2016/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 1-2-2017 cùng mức phạt về hành vi gây mất vệ sinh nơi công cộng tăng từ 10 đến 25 lần. Đây được kỳ vọng là "liều thuốc" trị triệt để "bệnh" xả rác và phóng uế bừa bãi gây bức xúc xã hội từ nhiều năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhức nhối nạn phóng uế, xả rác bừa bãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.