Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới trẻ Hà Nội đổ về đêm hội Halloween

Quang Thái| 31/10/2017 07:11

(HNMO) - Tối ngày 30-10, rất đông các bạn trẻ đã đổ về Công viên nước hồ Tây để hòa mình vào không khí lễ hội Halloween với mong muốn được cảm nhận sự sợ hãi trong một đêm ma kinh dị.

Lễ hội Halloween du nhập vào Việt Nam từ khoảng 10 năm trước và trở nên phổ biến trong giới trẻ. Lễ hội diễn ra vào những ngày cuối của tháng 10, bắt đầu từ chiều và kết thúc vào 12 giờ đêm. Nguồn gốc Halloween xuất phát từ “Đêm các Thánh” - một lễ kỷ niệm của Thiên chúa giáo.

Nghi lễ này có nguồn gốc tôn giáo cổ xưa và đến nay vẫn là ngày lễ thiêng liêng của người Wicca - một tôn giáo cổ mà các tín đồ chỉ làm điều thiện. Người ta tin rằng trong dịp Halloween, tất cả các vị thần có thể tới thăm loài người. Đó cũng là thời gian linh hồn của người chết sẽ tìm về nhà và để lại những lời nhắn nhủ trong giấc mơ của người thân.

Vào ngày này còn có phong tục để dành thức ăn cho người chết, xuất phát từ quan niệm hồn ma có thể bị đói sau một năm thiếu thốn. Khi người sống đem thức ăn bố thí cho những linh hồn ấy, họ sẽ để mọi người được yên ổn.

Vào dịp Halloween, các em nhỏ và thiếu niên sẽ hóa trang rồi cầm lồng đèn đến từng nhà gõ cửa để xin kẹo. Chúng luôn miệng nói “Trick of treat” (nghĩa là cho kẹo hay bị ghẹo). Thường gia chủ sẽ cho chúng bánh kẹo để tránh bị hồn ma quấy phá.

Anh Hoàng Tuấn Anh (Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Đây là năm thứ 2 tôi đến tham dự lễ hội Halloween ở đây. Mỗi năm tôi lại có một cảm xúc riêng, nhưng quan trọng nhất là đến để hòa mình vào không khí vui nhộn sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Mỗi hình mặt hóa trang có giá dao động từ 30 đến 60 nghìn đồng.

Bé Nguyễn Văn Quang, chia sẻ: “Con rất vui khi được bố mẹ cho đến đây chơi. Mới đầu con đã rất sợ khi thấy những con ma nhưng khi bố mẹ bảo đó là người đóng giả con đã không còn sợ nữa”.

Trong đêm hội Halloween còn diễn ra cuộc thi tài năng của các em nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ Hà Nội đổ về đêm hội Halloween

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.