Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Khai mạc Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018

Thương Nguyệt| 18/02/2018 11:35

(HNMO) - Lễ khai mạc Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 diễn ra sáng nay (18-2, mùng 3 Tết) tại phố 19 tháng 12  (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý dự và phát biểu khai mạc.

Phố sách Xuân Mậu Tuất khai mạc vào sáng ngày 18-2 (mùng 3 Tết) và sẽ mở cửa đón bạn đọc từ 8h đến 22h hằng ngày, từ ngày 18 đến hết ngày 25-2 (mùng 10 tháng Giêng). Đây là sự kiện do Sở Thông tin -Truyền thông cùng UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động phát triển, nâng cao văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô. Ảnh: Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, đây là lần đầu tiên Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức tại Phố sách Hà Nội, sau thành công của Phố sách Xuân Bính Thân 2016 và Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017.

Sự kiện nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, duy trì để trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa Thủ đô, qua đó khẳng định truyền thống hiếu học và ham đọc sách của người Hà Nội. Ảnh: Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018.

Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 là sự kiện khởi đầu chuỗi các chương trình, hoạt động tại Phố sách Hà Nội trong năm 2018, góp phần đưa phố sách trở thành điểm đến văn hóa ngày càng gần gũi với nhân dân Thủ đô. Ảnh: Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đi thăm một số gian hàng tại phố sách.

Năm nay, Phố sách Hà Nội có sự tham gia trưng bày, giới thiệu sách của một số đơn vị xuất bản, mang lại cho bạn đọc cơ hội lựa chọn nhiều đầu sách phù hợp với nhu cầu. Ảnh: Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng các đại biểu thăm gian trưng bày báo Tết.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018, bạn đọc sẽ có cơ hội tham gia nhiều chương trình đặc sắc do các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức như: Đầu năm nói chuyện Tết; Trò chuyện về văn hóa, tập tục của người Việt; Mùa Xuân và tình yêu; Chào Xuân Mậu Tuất - Âm hưởng Tết dân gian...

Hằng ngày, Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 cũng sẽ diễn ra các chương trình văn nghệ chào Xuân phục vụ bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ, cùng với các chương trình rút thăm trúng thưởng, lì xì may mắn, ghi điều ước đầu năm...

Bên cạnh đó, năm nay Ban tổ chức tiếp tục duy trì không gian giới thiệu báo Tết và nghệ thuật thư pháp. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán báo Tết sẽ được tặng cho các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khai mạc Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.