Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng lần thứ nhất

Thương Nguyệt| 24/02/2018 14:15

(HNMO) - 27 đội đến từ 7 quận, huyện của TP Hà Nội tham gia tranh tài tại lễ hội bơi chải thuyền rồng lần đầu tiên được tổ chức tại hồ Tây trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo du khách và người dân Thủ đô.

Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 chính thức diễn ra vào sáng ngày 24-2 (mùng 9 tháng Giêng) với sự tham gia của hơn 400 VĐV đến từ 27 đội.

Đây là sự kiện thể thao được kỳ vọng sẽ trở thành "món ăn" tinh thần đặc sắc cho người dân, góp phần quảng bá du lịch Hà Nội tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Các đội đến từ 7 quận, huyện của TP Hà Nội, gồm: Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Ba Vì, Sơn Tây và các CLB thuyền rồng đến từ Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên và Thái Nguyên tham gia tranh tài ở 2 hạng mục: đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống.

Mỗi hạng mục thi đấu gồm 3 nội dung dành cho nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600 mét. Các đội cạnh tranh theo thể thức vòng tròn loại trực tiếp, đường đua bắt đầu từ khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng đến chùa Trấn Quốc.

Đội trống trên bờ liên tục tạo không khí sôi động, cổ vũ hết mình cho các đội đua.

Trong lần đầu tiên được tổ chức ngay trung tâm thành phố, hoạt động thể thao độc đáo đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của hàng trăm người dân.

Các thành viên đội đua trao đổi chiến thuật trước khi bắt đầu bước vào thi đấu.

Nhiều khách du lịch quốc tế tranh thủ lưu lại những hình ảnh đẹp của hoạt động thể thao độc đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng lần thứ nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.