Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toàn cảnh Lễ hội hoa hồng Bulgaria trước khai mạc

Thương Nguyệt| 07/03/2018 16:12

(HNMO) - Một ngày trước thời điểm khai mạc, các công nhân gấp rút hoàn tất những công đoạn cuối cùng để mang lại cho đông đảo người dân Thủ đô và du khách một lễ hội hoa hồng đầy sắc màu.

Lễ hội hoa hồng năm nay diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây, từ ngày 8 đến 11-3-2018. BTC bố trí khu vực bán vé ngay cổng chính, giá vé không quá cao, ở mức 120.000/người. Đây là sự kiện kỷ niệm ngày Quốc khánh Bulgaria 3-3, chào mừng 68 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bulgaria, chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Rút kinh nghiệm từ năm trước, lễ hội năm nay được tổ chức trong không gian rộng rãi với sức chứa hàng nghìn người cùng lúc, qua đó hạn chế tối đa tình trạng lộn xộn, chen lấn xô đẩy.

Để tổ chức sự kiện, Đại sứ quán Bulgaria đã phối hợp với Viện di truyền giống Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhập về gần 2.000 cây hồng Bulgaria, gồm 114 loại hồng khác nhau.

Ngoài các cây hồng đến từ Bulgaria, lễ hội năm nay sẽ trưng bày các cây hồng cổ Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm trở lên cùng các cây hồng ngoại, hồng bonsai...

Đáng chú ý, toàn bộ số hồng được trưng bày tại lễ hội năm nay đều là hoa thật. Những cây hồng được các nhà thiết kế cảnh quan trưng bày thành tác phẩm nghệ thuật mang phong cách tạo hình đương đại Châu Âu như: con đường Hoa hồng mùa xuân, ngôi nhà Hoa hồng – Tình yêu, khu rừng Châu Âu...

Đến với lễ hội năm nay, người dân và du khách sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động đặc sắc như: ẩm thực đường phố Bulgaria, Cuộc thi bình chọn Nữ hoàng Hoa Hồng, giao lưu văn hóa Việt Nam - Bulgaria, lễ hội âm nhạc do ban nhạc từ Bulgaria và các nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn...

Trong ngày 7-3, các công nhân tiếp tục vận chuyển, sắp xếp vị trí những cây hồng lớn.

Toàn bộ số hồng đều được chăm sóc, cắt tỉa cẩn thận để chuẩn bị cho ngày khai mạc.

Do hoa hồng Bulgaria có tuổi thọ ngắn nên BTC đã bố trí người thường xuyên chăm sóc, tưới nước, phun dưỡng chất nhằm bảo đảm hoa nở suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Các họa sỹ khẩn trương hoàn thiện bức tranh khổ lớn giới thiệu về các loại hoa hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn cảnh Lễ hội hoa hồng Bulgaria trước khai mạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.