Theo dõi Báo Hànộimới trên

Độc đáo không gian văn hóa Nhật Bản

Út Hằng| 24/03/2018 14:01

(HNMO) - Nhiều hoạt động thú vị, bổ ích mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản được tổ chức tại khu vực nhà Bát Giác (phía sau vườn hoa Lý Thái Tổ) nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức vào đúng dịp cuối tuần trên tuyến phố đi bộ là dịp người dân, nhất là giới trẻ tìm hiểu nhiều về văn hóa Nhật Bản.

Nhiều hoạt động văn nghệ truyền thống của Việt Nam cũng được tổ chức, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa của đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Trà đạo là một trong những nét văn hóa đặc sắc và tinh tế của đất nước Nhật Bản. Để pha được một ấm trà, nghệ nhân Usuki Eiko phải thực hiện 3 công đoạn và phải đặc biệt tuân thủ theo các nguyên tắc cũng như thứ tự khi pha trà.

Bà Nguyễn Hoài Sơn (Gia Lâm, Hà Nội) là một trong những người được thưởng thức trà đạo của nghệ nhân Usuki Eiko chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được trực tiếp chiêm ngưỡng cách pha trà đạo của người Nhật Bản. Rất tỉ mỉ, khéo léo và cẩn thận. Vị trà thơm ngon, có một hương vị thanh mát rất riêng biệt mà trước giờ chưa từng thấy ở đâu”.

Là một bộ môn thể thao truyền thống của Nhật Bản, cờ Shogi hay còn gọi là cờ tướng Nhật Bản có kiểu chơi gần giống với cờ vua nhưng phức tạp hơn. Bàn cờ là một hình vuông hoặc chữ nhật bên trong được chia thành 81 ô đều nhau. Không giống như cờ vua, cờ Nhật mỗi ô không có màu đen trắng mà là một màu.

Cờ tướng Shogi thu hút được sự chú ý, tò mò của khá nhiều bạn nhỏ yêu thích môn cờ vua.

Trading card game TCG là một trong những gian hàng thu hút được nhiều sự quan tâm của các em nhỏ. Tại đây các em sẽ được khám phá chuỗi nhiệm vụ trong thế giới Haikyu với nhiều phần quà hấp dẫn.

Câu bóng yoyo bằng cần câu cũng là một trong những trò chơi thú vị dành cho các em nhỏ. Trò chơi đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận và nhẹ nhàng, giúp các bé rèn luyện được tính kiên trì và cẩn trọng.

Bên cạnh đó còn có gian hàng cung cấp thông tin về du học Nhật Bản cho các bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu.

Gian hàng mặc thử kimono và yukata đặc biệt được các chị em phụ nữ yêu thích. Chị Hằng Phương (áo đỏ), ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: "Giá thuê một bộ kimono trong một giờ chỉ 50.000 đồng, khá rẻ và hợp lý. Đây là lần đầu tiên tôi được mặc thử một bộ kimono của Nhật Bản. Dù công đoạn khá cầu kỳ nhưng rất vui và thú vị”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo không gian văn hóa Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.