Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sỹ Bỉ múa gậy Majoretteketet khuấy động không gian hồ Hoàn Kiếm

Quang Thái| 12/05/2018 19:35

(HNMO) - 11 nghệ sĩ Bỉ đã tham gia trình diễn múa gậy - Majoretteketet nghệ thuật quanh khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào chiều ngày 12-5.

Màn trình diễn múa gậy - Majoretteketet là một hoạt động nằm trong sự kiện “Một thoáng nước Bỉ - A touch of Belgium” do Đại sứ quán Bỉ tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bỉ, diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Múa gậy - Majoretteketet là loại hình nghệ thuật đường phố phổ biến tại Bỉ cũng như Châu Âu và nhiều nước trên thế giới. 11 nghệ sĩ đến từ Bỉ diễu hành quanh khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ. Thông qua màn trình diễn múa gậy, mọi người có thể thấy được nét độc đáo trong văn hóa của người Bỉ.

Chị Nguyễn Quỳnh Nga (trú tại quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Vợ chồng tôi cho các con đến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm chơi từ đầu giờ chiều, để các cháu được xem phim hoạt hình Xì Trum và múa gậy nghệ thuật. Màn múa gậy - Majoretteketet của các nghệ sĩ nước Bỉ rất sôi động và thành phố cần có nhiều hơn những sự kiện như thế này”.

Bà Anke Van Lancker, Phó Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam cho biết: “Sự kiện này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Bỉ. Qua sự kiện, chúng tôi muốn gửi thông điệp tới các bạn rằng, chúng ta sẽ mãi ở bên cạnh nhau”.

Ngoài hoạt động nghệ thuật, tại sự kiện “Một thoáng nước Bỉ” còn có các gian hàng giới thiệu văn hóa, ẩm thực đặc sắc của nước Bỉ và không gian vui chơi, sáng tạo cho trẻ em...

Người dân tham gia sự kiện hào hứng khi được giao lưu cùng các nghệ sĩ múa gậy của Bỉ.

Song song với màn múa gậy nghệ thuật, người dân tham gia sự kiện đã được thưởng thức bộ phim hoạt hình nổi tiếng Xì Trum, với 3 tập phim bằng tiếng Anh kèm phụ đề tiếng Việt. Các nghệ sĩ múa gậy chụp ảnh cùng nhân vật Xì Trum ngộ nghĩnh trong bộ phim hoạt hình cùng tên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sỹ Bỉ múa gậy Majoretteketet khuấy động không gian hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.