Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khoác áo mới đón xuân sang

Hoàng Linh| 06/02/2016 02:07

(HNMO) - Những ngày giáp Tết, Hà Nội trở nên rực rỡ hơn lúc nào hết. Những tấm pano, biểu ngữ, tiểu cảnh chào mừng năm mới xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trên đường phố, đào, quất, mai và hành trăm sắc hoa cứ nối dài tạo nên không khí rất “xuân” cho Hà Nội.

Hồ Hoàn Kiếm - trung tâm của Thủ đô - tiếp tục là điểm nhấn với rất nhiều vườn hoa nhỏ được trồng mới xung quanh bờ hồ tạo thành thảm hoa nhiều màu sắc.

Năm nay, xuất hiện một số người vô ý thức thường xuyên lấy trộm các chậu hoa cảnh trang trí khiến công tác bổ sung, hoàn thiện quang cảnh đón Tết trở nên vất vả và phức tạp hơn.

Khu vực ven hồ được trang trí rất nhiều thảm hoa lộng lẫy. Các giống hoa được trồng phong phú hơn, bao gồm hoa đào, cúc, hoa hồng, tiểu hồng môn, đỗ quyên, thược dược, xôn đỏ, phong lữ thảo, ngọc thảo...

Dọc những con phố lớn những pano tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng cùng hình ảnh những cánh hoa đào biểu trưng chạy theo suốt con đường khiến cho không khí Tết càng thêm cận kề.

Hoa đào khoe sắc bên bờ hồ Hoàn Kiếm.

Công tác trang trí đón Tết đang được thực hiện gấp rút tại quảng trường tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Không khí Tết dường càng đến gần hơn với dòng chữ "Chúc mừng năm mới 2016".

Hai vị khách du lịch nước ngoài thích thú ghi lại kỉ niệm bên dòng chữ thư pháp được kết bằng hoa đặt tại ven hồ Hoàn Kiếm mang ý nghĩa cầu chúc một năm mới "Vạn sự như ý".

Cánh đồng hoa muôn sắc màu bên ngoài khuôn viên đền Ngọc Sơn.

Giao thừa năm nay, Hà Nội có 31 địa điểm bắn pháo hoa, gồm 6 trận địa bắn tầm cao và 25 điểm tầm thấp. Sáu điểm bắn pháo hoa tầm cao là hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn, hồ Văn Quán, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và thành cổ Sơn Tây. Hiện tại, việc bố trí các khu vực bắn cũng đã được tiến hành.

Đào khoe sắc trong khuôn viên đền thờ vua Lê Thái Tổ.

Thời tiết ở miền Bắc đã hết những ngày mưa và đang trong tiết trời se lạnh, rất lý tưởng để người dân đón một cái Tết đầy ý nghĩa.

Thảm hoa rực đỏ ven hồ phía đường Đinh Tiên Hoàng.

Tiểu cảnh phía trước Tràng Tiền Plaza.

Theo kế hoạch, UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Phố sách xuân Bính Thân 2016 từ ngày 10/2/2016 đến 15/2/2016 (tức mùng 3 Tết đến mùng 8 Tết Bính Thân) tại phố Lê Thạch, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vào lúc này, công tác chuẩn bị đang được gấp rút thực hiện.

Mừng một năm mới An khang thịnh vượng!

Năm nay, do thời tiết giá rét khiến sắc đào không được thắm khiến nhiều người dân quay sang chơi các loại mai thế.

Thầm lặng đóng góp sắc xuân cho Thủ đô.

Sắc xuân rực rỡ hoà chung với không khí náo nhiệt ngày giáp Tết tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Trang trí rực rỡ trước cổng công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông).

Hoa đào nối dài tạo nên không khí rất “xuân” cho Hà Nội.

Năm nay, Tết Nguyên đán Bính Thân công nhân viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính sẽ được nghỉ 9 ngày, từ 6/2 đến hết ngày 14/2/2016 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng Giêng năm Bính Thân).

Quả cầu khổng lồ với thông điệp "Chúc mừng năm mới" phía trước toà nhà Bộ Ngoại giao.

Cổng chào hoa đào đầu đường Thanh Niên.

Phố Tràng Thi thắm sắc với quốc kỳ, băng rôn và trang trí mừng thành công Đại hội Đảng và năm mới Bính Thân.

Chỉ còn hơn một ngày nữa là tới giao thừa tết Bính Thân, các công trình trang trí mừng Xuân 2016 đang được gấp rút hoàn thiện, sửa sang.

Hoa muôn sắc thắm hoà quyện tạo thành vẻ đẹp rực rỡ đầy sắc xuân phủ lên đất trời Thủ Đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khoác áo mới đón xuân sang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.