Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày Hội hiến máu tình nguyện 2016: Nơi kết nối những tấm lòng nhân ái

An Hy| 24/06/2016 11:29

(HNMO) - Sáng nay (24/6), "Ngày Hội hiến máu tình nguyện" năm 2016 của Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã diễn ra trong không khí tưng bừng, sôi nổi với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên và đoàn viên. Ngày hội đã thực sự trở thành nơi kết nối yêu thương, giúp lan tỏa những tấm lòng nhân ái đến với cộng đồng. 

Khai mạc ngày hội hiến máu, ông Nguyễn Đức Thành - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội - cho biết trong bài phát biểu: Lượng máu tiếp nhận trong toàn Thành phố hiện tại mới chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Ông cũng là một trong những người tình nguyện đầu tiên tham gia hiến máu ngày hôm nay.

Ngày hội hiến máu tình nguyện 2016 của Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội thu hút hàng trăm người tham gia. Ngay đầu giờ sáng, sảnh hội trường tầng 2 của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã chật kín người đến đăng kí hiến máu.

Người tình nguyện hiến máu xếp hàng ngay ngắn chờ tới lượt đăng kí.

Anh Kiều Anh Quyết, công tác tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, sở Công thương Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ năm. Anh Quyết nói rằng năm nào anh cũng đi hiến máu và sẽ thuyết phục vợ cũng sẽ tham gia phong trào ý nghĩa này.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh đến từ Hội Nông dân Hà Nội cho biết đây là lần đầu tiên chị đi hiến máu. "Ban đầu mình hơi sợ một chút, nhưng khi đến đây và gặp gỡ mọi người thì vui và hào hứng lắm. Mình từng sinh mổ và thiếu máu phải truyền, nên hiểu được một giọt máu cho đi có ý nghĩa nhường nào", chị Hạnh chia sẻ.

Chị Diễm Hương (Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Hà Nội) phấn khởi xếp hàng chờ tới lượt đăng ký. Đây là lần thứ 9 chị đi hiến máu tình nguyện.

Đến với ngày hội, người tham gia được kiểm tra kỹ lưỡng các điều kiện để bảo đảm đủ tiêu chuẩn hiến máu.

Bảng quy trình hiến máu được đặt ngay ngoài cửa hội trường để người tham gia nắm rõ các bước cần làm trong buổi hiến máu.

Các tình nguyện viên chăm sóc chu đáo cho người tham gia hiến máu.

Mọi người dùng nước trà đường do các tình nguyện viên pha sẵn trong khi chờ tới lượt hiến máu.

Các túi đựng máu được dán mã (code) và dóng dấu ngày rõ ràng trước khi sử dụng.

Ngay sau khi nhận túi máu đầy, các tình nguyện viên làm công tác phân loại và bảo quản cẩn thận trong các thùng lạnh.

Sau khi hiến máu, người tham gia ngồi lại nghỉ ngơi và dùng đồ ăn nhẹ để bảo đảm sức khỏe. Tất cả các thành viên tình nguyện hiến máu đều chung một niềm hân hoan khi đã góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của cộng đồng.

Hơn 20 cán bộ, công chức, viên chức của Viện Kiểm sát đã tới tham gia hiến máu và tranh thủ chụp lại những bức ảnh kỉ niệm trong sự kiện ý nghĩa này.

Chia tay Ngày Hội hiến máu tình nguyện 2016, người tham gia nhận được những món quà kỉ niệm nho nhỏ, nhưng đọng lại sau tất cả là niềm vui vì đã làm được việc có ích cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày Hội hiến máu tình nguyện 2016: Nơi kết nối những tấm lòng nhân ái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.