Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nơm nớp sống trong những chung cư chờ sập

Khánh Huy| 07/08/2016 08:32

(HNM) - Cùng với việc có nhiều ngôi nhà cũ được xây dựng từ hàng chục năm trước, hiện nay Hà Nội còn có tới 76 chung cư cũ (khu tập thể) với 1.597 tòa nhà và hơn 200 địa điểm chung cư rời lẻ của các bộ, ban, ngành đã được bán theo Nghị định 61.

Khu tập thể A7 (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) có quy mô 5 tầng, được xây dựng năm 1984 và hiện có 57 hộ dân với 221 nhân khẩu, được “chống nạng” bằng những giàn giáo sắt từ tầng 1 lên đến tầng 5.

Hà Nội hiện có hàng loạt khu tập thể cũ như Trung Tự, Kim Liên, Thành Công... được xây dựng từ nhiều thập niên trước.Trong ảnh: Khu tập thể Trung Tự nay đã ở tuổi “U50”.

Dù đã được di dời một phần dân cư nhưng ở đây vẫn còn khoảng hơn 40 hộ dân đang nơm nớp lo sợ sống trong những ngôi nhà có thể sập bất cứ lúc nào. Anh Nguyễn Văn Hùng (Tổ trưởng tổ dân phố cụm 30 - Xuân La - Tây Hồ) cho biết, dãy nhà mới xây mới chỉ di dời được khoảng chục hộ, còn lại 2 dãy nhà 3 tầng cũ kỹ đã xuống cấp trầm trọng, nguy hiểm cho người dân.

Khu tập thể H36 (Xuân La) được xây dựng từ năm 1983 với một dãy nhà cấp 4, một dãy 2 tầng và khu sân chơi, trường mầm non hiện đang xuống cấp trầm trọng.

Nhà G6A, khu tập thể Thành Công được xếp hạng an toàn cấp độ D, bị sụt lún nền và xuống cấp nhiều hạng mục.

Bà Đinh Thị Dậu (60 tuổi) sinh sống từ năm 1995 tại khu tập thể Văn Chương. Căn nhà vỏn vẹn 6m2 chật chội, ẩm thấp, dột nước mỗi khi trời mưa nhưng là nơi ở của ba mẹ con từ nhiều năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơm nớp sống trong những chung cư chờ sập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.