Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nụ cười và sự sẻ chia trong chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện"

Mai Chi| 25/08/2016 19:41

(HNMO) – Những nụ cười rạng rỡ đã làm nên một chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” trọn vẹn và có ý nghĩa tại điểm đến là bệnh viện 198, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của "dàn sao" nghệ sĩ: NSƯT Hồng Liên, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Khánh Hòa, NS hài Trà My, Vượng Râu, MC Thảo Vân, ca sĩ Việt Tú, Minh Chuyên, cặp đôi ca sĩ - vũ công Lê Anh, Lê Trang, bé Thảo Sandra (Việt kiều CH Séc)...

Chương trình là nguồn động viên vô giá cho người bệnh. Họ không chỉ được các y bác sĩ cứu chữa bằng những viên thuốc, những mũi tiêm mà còn bằng tinh thần.

Bé Thảo Sandra sinh sống cùng gia đình tại CH Séc. Nhân dịp nghỉ hè được về Việt Nam, em đã tranh thủ thời gian tham gia các chương trình từ thiện tại bệnh viện với mong muốn có thể giúp đỡ những người bệnh.

"Mang âm nhạc đến bệnh viện" không những là một chương trình ca nhạc mà còn là sự kết nối, sẻ chia giữa các nghệ sĩ, các y bác sĩ của bệnh viện 198 với bệnh nhân cùng người nhà.

Bệnh nhân và người nhà "mạnh dạn" lên sân khấu biểu diễn góp vui.

Gương mặt rạng rỡ của các khán giả. Chương trình không chỉ mang âm nhạc tới bệnh viện mà còn mang nụ cười, niềm vui và sự lạc quan tới với bệnh nhân và người nhà.

Nhiều y bác sĩ tranh thủ những phút nghỉ ngơi ít ỏi để hòa cùng không khí sôi động hiếm có trong bệnh viện.

Đây là số 161 của chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện". Bên cạnh các tiết mục dành tặng cho bệnh nhân, bữa tiệc âm nhạc này còn là món quà ý nghĩa với những “người lính áo trắng” - các bác sĩ đang ngày đêm hết mình vì sự nghiệp chữa bệnh cứu người.

Ban tổ chức cũng đã đặt hòm từ thiện tại sân khấu để kêu gọi quyên góp, ủng hộ tiền cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Toàn bộ số tiền quyên góp được trong chương trình lần này là 14.707.000 VNĐ, được gửi tới 7 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nặng đang điều trị tại Viện 198.

Các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp tại phòng bệnh cho những bệnh nhân không có điều kiện tham dự chương trình.

"Mang âm nhạc đến bệnh viện" còn có sự tham gia và giúp sức của đông đảo các bạn thanh niên tình nguyện. Nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần cống hiến hết mình của họ đã góp phần làm nên một chương trình thành công.

Hãy để tấm lòng thiện nguyện có nơi chia sẻ, hãy để những giai điệu yêu thương lan tỏa mạnh mẽ. Sức mạnh của âm nhạc sẽ làm vơi đi những lo âu, mệt mỏi, đem lại cho bệnh nhân niềm vui, niềm tin vào cuộc sống! Đó chính là thông điệp mà chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" muốn gửi gắm trong suốt 161 cột mốc đã qua.

Với thành công và ý nghĩa tốt đẹp đó, chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại nhiều hoạt động có ích và lan tỏa sự sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau trong toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nụ cười và sự sẻ chia trong chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.