Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấm áp phiên chợ Tết 0 đồng

Trần Huyền| 21/01/2017 15:16

(HNMO) - Hội chợ 0 đồng được tổ chức trong hai ngày cuối tuần 21 và 22/1 ở công viên Thống Nhất (Hà Nội). Đúng như tên gọi, tại đây, người nghèo được tự do lựa chọn những sản phẩm mình cần và hoàn toàn miễn phí.

Hội chợ 0 đồng mở cửa từ 8h sáng ngày 21/1 nhưng rất nhiều người nghèo đã đến từ rất sớm. Dù đông người nhưng ai nấy đều tự giác xếp hàng trật tự và đợi tới lượt mình nên không có tình trạng chen lấn, xô đẩy hay giành giật đồ.

Các sản phẩm được bày tại hội chợ là những nhu yếu phẩm như muối, bột canh, nước mắm, rau củ, gạo và những món ăn mang đậm hương vị cổ truyền như bánh chưng, mứt Tết, giò, bưởi…

Cô Trần Thanh Đam (Đông Hưng, Thái Bình) lên Hà Nội để chăm sóc người con mắc ung thư tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Việc sắm được nhiều mặt hàng cần thiết cho gia đình trong dịp Tết đang cận kề khiến cô rất vui mừng bởi với những sản phẩm hoàn toàn miễn phí này, cô và gia đình sẽ đỡ đi rất nhiều chi phí.

Mỗi người được phát 1 phiếu để mua hàng. Sau khi chọn mua một sản phẩm, phiếu mua hàng sẽ được đóng một con dấu. Người mua hàng có thể tự do chọn mua bất cứ sản phẩm nào đến khi đã kín hết các ô trống trên phiếu.

Mặt hàng quần áo rét được nhiều người chọn mua khi nghe thông tin dịp Tết này thời tiết sẽ không ấm áp.

Các tình nguyện viên giúp người nghèo vận chuyển đồ ra bến xe buýt.

Những người già, sức khỏe không tốt được tình nguyện viên đưa ra bến xe hoặc đến tận nhà để bảo đảm an toàn.

Chị Đỗ Thị Thanh Hà, thành viên ban tổ chức chương trình “Tết 0 đồng cho người nghèo”, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn người nghèo, người vô gia cư và bệnh nhân trong các bệnh viện ở Hà Nội có cơ hội sắm cho mình một cái Tết đầy đủ hơn. Ở đó họ có thể tự do lựa chọn đồ như một phiên chợ Tết bình thường khác mà chỉ phải trả 0 đồng”.

Để mang lại cơ hội đón Tết đầy đủ hơn cho những người nghèo, ban tổ chức đã phát trên 300 thẻ cho người vô gia cư ở Hà Nội. Trên 1.600 thẻ khác được phát cho các bệnh nhân tại 13 bệnh viện lớn trên toàn thành phố.

Những món quà như một sự sẻ chia khó khăn, là lời động viên người bệnh tiếp tục cố gắng trong cuộc chiến chống lại bệnh tật.

Chị Nguyễn Thị Nhàn (Nghệ An) hồ hởi vì Tết này con chị sẽ có những bộ quần áo mới để mặc. Con chị, bé Trần Gia Bảo, đã điều trị tại bệnh viện Ung bướu Trung ương được hơn một năm vì ung thư. “Nhìn những món quà này mà ứa nước mắt" - chị Nhàn tâm sự.

Qua phiên chợ Tết này, các thành viên ban tổ chức mong muốn chương trình như một ngọn lửa sưởi ấm cho người nghèo, người vô gia cư, người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng thời, những người làm công tác tổ chức cũng hi vọng sẽ có nhiều đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm cùng chia sẻ những khó khăn với người nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp phiên chợ Tết 0 đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.