Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm em nhỏ chạy bộ gây quỹ nghiên cứu ung thư

Thương Nguyệt| 24/11/2018 11:01

(HNMO) - Sáng 24-11, sự kiện chạy bộ vì cộng đồng "Run for Hope 2018" lần đầu tiên diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia của hàng trăm em nhỏ và phụ huynh. Chương trình do Trường Mầm non quốc tế Maple Bear (Canada) tổ chức nhằm gây quỹ Terry Fox nghiên cứu ung thư và nâng cao nhận thức về căn bệnh này.

Hoạt động lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hàng trăm em nhỏ Trường Mầm non quốc tế Maple Bear cùng phụ huynh và người dân khu vực.

BTC bố trí khu vực đăng ký và phát số cho người tham gia. Ngoài các em nhỏ Việt Nam, chương trình còn nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của nhiều gia đình người nước ngoài.

Là chương trình cộng đồng nên bất kỳ ai cũng có thể đăng ký chạy bộ và mua áo phông gây quỹ ủng hộ. Với mức giá 200.000 đồng, mỗi chiếc áo được bán ra sẽ đóng góp 120.000 đồng vào quỹ Terry Fox Foundation.

Terry Fox Run là sự kiện chạy bộ từ thiện thường niên nhằm gây quỹ cho hoạt động nghiên cứu ung thư được tổ chức tại nhiều quốc gia từ năm 1981. Đến nay sự kiện đã kêu gọi được hơn 750 triệu USD, từ đó tạo đột phá trong điều trị căn bệnh hiểm nghèo.

Sự kiện không đặt nặng tính ganh đua, chủ yếu vì mục đích kêu gọi ủng hộ và nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư. Tại chương trình, các em nhỏ còn có cơ hội gặp gỡ, vui chơi và tham gia các hoạt động văn nghệ đặc sắc với bạn cùng lứa tuổi.

Những tiết mục biểu diễn của các em nhỏ nhận được sự cổ vũ và theo dõi nhiệt tình của phụ huynh và người dân khu vực. Nhiều người dùng điện thoại lưu lại những khoảnh khắc đẹp của con em tại hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa.

Là đại sứ "Run for Hope 2018", ca sĩ Tùng Dương bày tỏ vinh dự và niềm vui khi tham gia chương trình, kêu gọi cồng đồng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những trường hợp mắc bệnh ung thư vì một ngày mai tươi sáng hơn.

Hoạt động còn là cơ hội tăng cường gắn kết giữa phụ huynh và con em, giáo dục các em về lòng cảm thông, sự chia sẻ với những người mạnh mẽ đứng lên đối diện với khó khăn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm em nhỏ chạy bộ gây quỹ nghiên cứu ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.