Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày phối cảnh ga tàu điện ngầm hồ Hoàn Kiếm

Nguyễn Thái| 10/03/2018 15:03

(HNMO) - Sáu bản vẽ phối cảnh chi tiết phương án tổng thể mặt bằng ga ngầm C9, tuyến đường sắt đô thị số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) đã được trưng bày tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), để lấy ý kiến người dân từ sáng 9-3.   

Dự án được đông đảo người dân Thủ đô quan tâm, bởi ga C9 là một trong 7 nhà ga ngầm của dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội.

Vị trí tuyến ga ngầm C9 liên quan chặt chẽ tới vị trí hướng tuyến hầm đường sắt qua ga và tại hai đầu ga.

Theo quy hoạch, ga C9 có bốn cửa lên xuống, trong đó cửa số một được bố trí cùng cụm công trình phụ trợ trong khuôn viên Tổng công ty Điện lực Hà Nội.

Có mặt tại điểm trưng bày phối cảnh ga ngầm C9 để góp ý kiến, ông Ngô Quốc Trung, khu đô thị Time City chia sẻ: “Tôi đồng tình với việc xây dựng ga ngầm C9 bởi nó sẽ giúp người dân đi lại thuận tiện và thành phố hiện đại hơn. Tuy nhiên, điều tôi mong muốn là đơn vị thi công phải làm sao để không phá vỡ cảnh quan thiên nhiên vốn có của hồ Hoàn Kiếm”.

Anh Lê Kim An, nhân viên tư vấn dự án ga ngầm C9 cho biết: “Dự án ga ngầm C9 giúp việc đi lại của người dân tốt hơn và giảm tải phương tiện cá nhân tham gia giao thông, cải thiện môi trường khí thải. Trong quá trình thi công dự án ga ngầm C9, đơn vị sẽ cố gắng làm sao để ảnh hưởng mức thấp nhất đến môi trường và cảnh quan quanh khu vực”.

Phối cảnh tháp thông gió và cửa lên xuống số 2, có một phần nằm trên vỉa hè đường Trần Nguyên Hãn và trên một phần đất của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Mặt bằng và cảnh quan cửa lên xuống số 3, nằm trong khu vực vườn hoa Hồ Gươm (khu vực nhà vệ sinh đối diện Tổng công ty Điện lực Hà Nội).

Cửa lên xuống số 4 có hai phương án, nằm ở phía trước điểm thông tin và hỗ trợ khách du lịch (cửa hàng Hồ Gươm Audio - Video Hà Nội cũ) hoặc ở khu vực phố Hàng Dầu để tránh xâm phạm vào vùng bảo vệ I của di tích đền Bà Kiệu.

Ga ngầm C9 sẽ được thi công bằng máy khoan hiện đại của Nhật Bản, để đảm bảo tiến độ và tránh ảnh hưởng đến cảnh quan.

Nhà ga C9 có vị trí quan trọng và nhạy cảm của Thủ đô nên việc lập quy hoạch được tiến hành thận trọng. Việc quy hoạch vị trí tuyến, vị trí ga, vị trí các công trình phụ trợ và cửa lên xuống đã được nghiên cứu từ năm 2004, tham vấn đầy đủ ý kiến các bộ ngành, địa phương và cộng đồng dân cư liên quan.

Người dân chăm chú theo dõi video mô phỏng ga ngầm C9. Việc trưng bày, lấy ý kiến người dân về quy hoạch ga tàu điện ngầm C9 sẽ kéo dài đến hết ngày 31-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày phối cảnh ga tàu điện ngầm hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.