Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khơi niềm đam mê sách cũ

Thương Nguyệt| 01/06/2017 14:05

(HNMO) - Đến với Hội Sách cũ Hà Nội được tổ chức trong tháng 6-2017 tại Hồ Văn (Văn Miếu - Quốc Tử Giám), đông đảo tầng lớp nhân dân Thủ đô, đặc biệt là những người yêu sách vừa có cơ hội được tiếp cận với những đầu sách cũ quý hiếm, vừa được thỏa niềm đam mê đọc sách.

Sau thành công của những lần trước, Hội Sách cũ Hà Nội tiếp tục được tổ chức trong những ngày đầu của tháng 6 với mục đích mang lại một không gian tìm hiểu và đọc sách bổ ích cho mọi tầng lớp độc giả.

Không chỉ đơn thuần là nơi bày bán sách, Hội Sách cũ Hà Nội còn là địa chỉ kết nối giữa những người có niềm đam mê sách cũ với các đơn vị kinh doanh sách cũ. Đến với hội sách, độc giả có cơ hội tìm mua những đầu sách đã ngả màu thời gian nhưng vẫn vẹn nguyên giá trị tri thức.

Cũng như những lần tổ chức trước đó, Hội sách cũ Hà Nội tháng 6 tiếp tục mang tới độc giả gần 20 tấn sách thuộc nhiều lĩnh vực, từ văn học Việt Nam, văn học nước ngoài, lịch sử, khoa học cho đến đời sống, kinh doanh, pháp luật...

Tất cả mọi đầu sách đều được bán rất rẻ, với mức thấp nhất từ 5.000đ, giảm giá cao nhất lên đến 50%, phù hợp với túi tiền của đại đa số độc giả.

Trong ngày đầu tiên được tổ chức, hội sách đã thu hút sự quan tâm, chú ý của hàng trăm độc giả yêu sách ở mọi lứa tuổi và tầng lớp. Nhiều phụ huynh nhân dịp này đã đến với hội sách với mong muốn tìm được những quyển sách hay, phù hợp với con em mình.

Không chỉ thu hút độc giả trong nước, hội sách còn nhận được sự quan tâm của khá nhiều khách du lịch nước ngoài. Dĩ nhiên, những quyển sách họ tìm kiếm đều được viết bằng tiếng Anh.

"Mỗi khi có dịp tôi đều đến hội sách cũ để tìm mua những cuốn sách phù hợp với nhu cầu. Vì tri thức là vô tận nên phải đọc nhiều chứ không chọn riêng một loại nào cả", một độc giả tại Hội sách chia sẻ.

Bạn Trần Duy Hoàng, sinh viên năm nhất Đại học Ngoại Thương chia sẻ: "Sáng nay em mới biết về hội sách từ thông tin trên mạng. Đây là mô hình rất hay dù chỉ có sách cũ, giá cả cũng phù hợp với sinh viên. Em thích đọc sách, nhất là truyện ngắn".

Có thể nói, Hội sách cũ Hà Nội không chỉ là nơi để độc giả tìm đến những cuốn sách tuy cũ nhưng vẫn có giá trị cao về mặt tinh thần và tri thức, mà còn là hoạt động thiết thực trong việc gìn giữ, lan tỏa và phát huy văn hóa đọc. Hội sách sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến 4-6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi niềm đam mê sách cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.