Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách háo hức với băng giá ở Cao Bằng

Theo VnExpress| 16/12/2015 17:49

Băng giá phủ kín các cành cây trên đỉnh Phia Oắc, huyện Bình Nguyên, tỉnh Cao Bằng khiến khung cảnh nơi đây trở nên mờ ảo.

Tại đỉnh núi Phia Oắc (Nguyên Bình, Cao Bằng), nơi có độ cao hơn 1.900 m so với mực nước biển, từ 13-14h chiều, cũng phủ một màu trắng xóa. Cánh rừng phòng hộ nơi này băng tuyết bám từ ngọn cây xuống đến tận gốc.


Sau khi nhiệt độ giảm sâu, hiện tượng băng giá đã xuất hiện trên đỉnh Phia Oắc, huyện Bình Nguyên, tỉnh Cao Bằng.


Anh Hoàng Sĩ Đoàn, sinh sống tại Bình Nguyên cho biết băng giá bắt đầu xuất hiện từ sáng và nhiều người đã rủ nhau lên đỉnh Phia Oắc để tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng này.


Ở chân núi nhiệt độ anh Đoàn đo được là 4 độ C, do đó để ngắm băng giá mọi người phải lên đỉnh núi. Ở độ cao 1.930 m so với mặt nước biển, dãy núi Phia Oắc được coi là nóc nhà của tỉnh Cao Bằng.


Phia Oắc cũng là một trong số những địa điểm hay xuất hiện băng giá ở phía Bắc, tuy nhiên không nhiều như Sa Pa. Thường khách có thể đi ô tô lên đỉnh núi nhưng hiện đường ở đây đang sửa nên chỉ có thể di chuyển bằng xe máy.


Du khách sẽ đi bộ hoặc đi xe máy khoảng 3 km sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hiếm có với những hàng cây, bụi cỏ phủ băng giá trắng xóa.


Sau khi có thông tin Cao Bằng xuất hiện băng giá, rất nhiều bạn trẻ đã rủ nhau lên kế hoạch đến đây. Không ít người tỏ vẻ ngỡ ngàng trước khung cảnh trắng xóa tuyệt đẹp ở vùng núi cao này.


Ngoài Bình Nguyên, hiện tượng băng giá cũng đã xuất hiện ở Sa Pa (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang). Cơ quan khí tượng dự báo, đêm nay nhiệt độ ở các tỉnh miền núi nhiệt độ tiếp tục xuống thấp.

Có mặt ở Sa Pa (Lào Cai) lúc 1h30 sáng, một du khách Hà Nội mô tả khu vực nhà thờ đá băng phủ trắng cành cây, ngọn cỏ. Đến trưa, trời hửng băng tan dần. 

Ở những nơi cao hơn, nhất là trên đỉnh Fansipan, nơi có độ cao hơn 3.000 m so với mực nước biển, khả năng đóng rất dày. Theo lý giải của chuyên gia khí tượng, cứ lên cao 100 m, nhiệt độ giảm trung bình 0,6 độ C. 

Tại Hà Giang, người dân thị trấn Phó Bảng và các xã Sủng Là, Tả Phìn, huyện Đồng Văn, trưa nay chứng kiến trận mưa đông kết kéo dài vài chục phút. Hạt mưa và hạt đá từ trên cao rơi xuống, mật độ thưa, kích thước hạt đá nhỏ.

Tại đỉnh núi Tả Dú, gần trung tâm thị trấn Mèo Vạc, băng tuyết xuất hiện dày đặc từ sáng và hiện bắt đầu tan chậm.

Theo ghi nhận của người dân địa phương, trừ mưa đông kết ở Sủng Là, Tả Phìn, phần lớn khu vực có băng giá trời không mưa. Nhiệt độ đang giảm khoảng 1-2 độ C so với buổi sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách háo hức với băng giá ở Cao Bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.