Theo dõi Báo Hànộimới trên

GS Phan Huy Lê nhận Giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội"

Hoàng Lân| 31/08/2011 22:28

(HNMO) - Với những đóng góp, cống hiến xuất sắc cho Hà Nội, GS Phan Huy Lê đã được trao giải thưởng quan trọng nhất tại

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Giải thưởng lớn cho GS Phan Huy Lê


Hạng mục danh giá nhất của giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội là Giải thưởng lớn. Giải thưởng này đã từng được trao cho nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc năm 2009, nhà văn Tô Hoài năm 2010. Năm nay GS Phan Huy Lê đã được tôn vinh bằng Giải thưởng lớn, ông cũng là người duy nhất được đề cử ở hạng mục này. Theo nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, Chủ tịch HĐGK với những thành tựu đã đạt được trong sự nghiệp của mình, và những đóng góp của riêng cho Hà Nội, GS Phan Huy Lê rất xứng đáng với Giải thưởng lớn.

GS Phan Huy Lê khi nhận giải này cũng bày tỏ niềm vui và sự xúc động, bởi theo GS đây là giải thưởng có ý nghĩa và độc đáo, đặc biệt là giải lấy tên của họa sĩ Bùi Xuân Phái. Giải thưởng này từng được trao cho nhà văn Tô Hoài (2010) và cho nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc (2009).

Nhà thơ Bằng Việt trao giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội cho họa sĩ Vương Văn Thạo


Giải Tác phẩm- Vì Tình yêu Hà Nội được trao cho các tác phẩm trong dự án “Hóa thạch sống” của họa sĩ Vương Văn Thạo vì đã tôn vinh được các giá trị của Thăng Long – Hà Nội bằng các sáng tạo độc đáo có giá trị mỹ thuật cao.

Giải Ý tưởng – Vì Tình yêu Hà Nội được trao cho ý tưởng tổ chức và các đồ án xuất sắc trong Cuộc thi thiết kế "Công viên Thống Nhất cho tất cả mọi người”


Giải Ý tưởng – Vì Tình yêu Hà Nội được trao cho ý tưởng tổ chức và các đồ án xuất sắc trong Cuộc thi thiết kế "Công viên Thống Nhất cho tất cả mọi người” của Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu toàn cầu hóa (ĐH Hawaii, Hoa Kì), Trung tâm hỗ trợ và phát triển cộng đồng Lạc Việt và Ashui.com, cùng các tác giả dự thi. Vì đã đưa ra các ý tưởng và giải pháp có tính khả thi cao, được cộng đồng ủng hộ để phát huy giá trị của Công viên Thống Nhất.

Giải Việc làm – Vì Tình yêu Hà Nội được trao cho Tập thể các nhà khoa học và quản lý đã chăm sóc, cứu chữa rùa Hồ Gươm


Giải Việc làm – Vì Tình yêu Hà Nội được trao cho Tập thể các nhà khoa học và quản lý đã chăm sóc, cứu chữa rùa Hồ Gươm, vì đã có những biện pháp mạnh dạn, kịp thời, khoa học và hiệu quả trong việc bảo vệ "linh vật sống" của Thủ đô.

Được lập ra từ năm 2008 theo sáng kiến của gia đình cố họa sĩ Bùi Xuân Phái và báo Thể thao & Văn hóa, thuộc Thông tấn xã Việt Nam, “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội” đã trở thành một trong những giải thưởng độc đáo vinh danh những cá nhân, tác phẩm, tác giả vì tình yêu với Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GS Phan Huy Lê nhận Giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.