Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm câu lạc bộ, giáo phường tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội 2012

T.Minh| 19/12/2012 22:12

(HNMO)- Liên hoan do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức diễn ra trong hai ngày 20 và 21/12 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám – Hà Nội có sự góp mặt của 5 câu lạc bộ, giáo phường Ca trù của Hà Nội.




Tham gia Liên hoan có sự góp mặt của 5 câu lạc bộ, giáo phường Ca trù của Hà Nội gồm: CLB Ca trù Chanh thôn, CLB Ca trù Hà Nội, Giáo phường ca trù Lỗ Khê, Giáo phường ca trù Thăng Long; Giáo phường ca trù Thái Hà. 

Liên hoan Ca trù Hà Nội 2012 được tổ chức với mục đích nhằm kiểm kê và bảo tồn các làn điệu ca trù cổ của Hà Nội thuộc các loại hình: hát thờ, hát cửa đình, hát cửa quyền và hát ca quán,… đang có nguy cơ bị mai một đồng thời khuyến khích, động viên các CLB, các nhóm ca trù trên toàn thành phố kiểm kê, lên danh mục các làn điệu ca trù cổ thuộc thế mạnh của đơn vị, triển khai tập luyện và trình diễn nhằm tạo sắc thái nghệ thuật riêng của mình. Đây đồng thời là hoạt động thiết thực của Hà Nội góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ với UNESCO về công tác bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của thế giới cần được bảo vệ khẩn cấp này.

Trong khuôn khổ Liên hoan Ca trù Hà Nội 2012, chiều 21/12 Sở VH,TT& DL còn tổ chức tọa đàm bàn các giải pháp để bảo tồn các làn điệu ca trù cổ của đất Thăng Long – Hà Nội. Đêm biểu diễn báo cáo, tổng kết liên hoan sẽ diễn ra vào tối 21/12 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm câu lạc bộ, giáo phường tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.