Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Miếu - Quốc Tử Giám trang hoàng đón Tết

Hoàng Lân| 04/02/2013 14:02

(HNMO) – Khu di tích Văn Miếu Quốc tử giảm, đã trang hoàng rực rỡ với đào, quất, những luống cúc tươi tắn. Tại đây, đang diễn ra hoạt động trưng bày các văn từ, văn chỉ và những hiện vật của các sĩ tử xưa.

ám, nơi sẽ đón rất nhiều khách du xuân vào những ngày đầu năm mới, đã trang hoàng rực rỡ với đào, quất, những luống cúc tươi tắn. Tại đây, đang diễn ra hoạt động trưng bày các văn từ, văn chỉ và những hiện vật của các sĩ tử xưa.

Khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám trang hoàng đón sĩ tử


Đến Văn Miếu vào dịp chuẩn bị đón Tết Quý Tỵ, có thể cảm nhận rất rõ mùa xuân đang ngập tràn nơi đây. Khách du lịch ra vào tấp nập, trong đó có cả những cô cậu học trò rủ nhau đến thăm Văn Miếu trước khi tạm biệt Thủ đô về quê ăn Tết.

Khu 82 tấm bia tiến sĩ được trang trí trang trọng với thảm đỏ, hoa cúc tươi. “Phố ông đồ” đã rộn ràng người đến xin chữ. Phòng triển lãm văn từ, văn chỉ nằm phía trong cùng khu Văn Miếu cũng thu hút nhiều khách du lịch. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp các khu văn từ, văn chỉ, hay những tấm ảnh chụp những tấm bia cổ. Những hiện vật của thời đèn sách xưa cũng được bày trang trọng như quang sách, gánh sách, nghiên mực, bút lông, bản khắc khách, hòm đựng sắc phong…

Thành thông lệ hàng năm, cứ vào mùng 2, mùng 3 Tết, các gia đình ở Hà Nội lại đưa con em đến thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám đi lễ, xin chữ cầu mong cho năm mới việc học hành hanh thông. Vì lẽ đó, năm nào cũng vậy, khu di tích Văn Miếu luôn chuẩn bị chu đáo để đón lượng khách đông đảo đến thăm vào mỗi dịp đầu năm mới.

Một số hình ảnh của Văn Miếu trong ngày 4-2-2013:


Văn Miếu được trang trí đầy sắc xuân.

Trưng bày các văn từ, văn chỉ và hiện vật của các sĩ tử xưa như gánh sách, tử sách, bút nghiên...

"Phố ông đồ" nằm ở sát Văn Miếu đã tấp nập người xin chữ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Miếu - Quốc Tử Giám trang hoàng đón Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.