Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua Thái Lan, Tuyển VN chia tay AFF Cup 2012

Nguyễn Hồng Đăng| 30/11/2012 22:19

(HNMO) - Thi đấu với tinh thần hết sức thoải mái nhưng ĐT Thái Lan tỏ ra vượt trội hơn hẳn ĐT Việt Nam và giành chiến thắng 3-1 trong đó có một cú đúp của tiền đạo Keawsombut. Bàn gỡ của Văn Quyết là không đủ để ĐT Việt Nam giành được dù chỉ 1 điểm.

Chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận khiến cánh của đi tiếp vào vòng sau giành cho ĐT Việt Nam trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Ở lượt đấu cuối cùng này, ĐT Việt Nam buộc phải giành trọn 3 điểm từ đội chủ nhà Thái Lan. Đồng thời chờ thông tin từ trận đấu cùng giờ giữa Philipines và Myanmar.

Trong lượt trận cuối cùng ở bảng A, cả hai đội đều có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình chính thức. Đang chú ý ở ĐT Việt Nam là tiền đạo Công Vinh phải ngồi trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Văn Quyết đá chính. Văn Hoàn đã trở lại sau chấn thương ở trận hòa với Myanmar. Trên hàng tiền vệ, Sỹ Cường ra sân ngay từ đầu thay cho Phan Thanh Hưng. Bên phía Thái Lan, hai cầu thủ chủ lực là Thonglao và tiền đạo đang đứng đầu danh sách phá lưới, Daengda cũng chỉ có tên trong danh sách dự bị.

Đã chắc chắn đoạt vé vào vòng sau nên Thái Lan sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, ĐT Việt Nam phải chủ động tấn công để mong tìm được bàn thắng. Điều này là không hề đơn giản nhưng nếu ĐT Việt Nam liên tiếp tạo nên sức ép, chiến thắng không là điều quá khó khăn.

Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Thái Lan chủ động nhường khu vực giữa sân và thi đấu phòng ngự phản công. Những đợt tấn công của ĐT Việt Nam khá đa dạng. Từ những đường chuyền dài hay những pha đột phá trung lộ của Thành Lương.

Phút 9, trong một tình huống phối hợp đá phạt, Sỹ Cường có một cú dứt điểm tìm đến trúng xà ngang khung thành Thái Lan. Một tình huống bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc của đội bóng áo trắng.

Mặc dù tấn công không nhiều nhưng Thái Lan lại tỏ ra sắc sảo trong những tình huống lên bóng hơn. Phút 21, một tình huống tấn công bên cánh phải, đường chuyền ngang quá chuẩn xác để Keawsombut đệm bóng ở cự ly gần mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bế tắc trong những tình huống đột phá vào khu vực 16m50, ĐT Việt Nam buộc phải có những cú sút xa gây áp lực lên khung thành đối phương. Phút 31, Thành Lương có pha đi bóng và dứt điểm căng bằng chân phải. Bóng đi chệch cột dọc khá đáng tiếc. Chỉ 8 phút sau, đến lượt Trọng Hoàng thử tài thủ môn Thái Lan và thủ môn số 1 này đã đẩy bóng ra khá chắc chắn.

Những phút cuối hiệp 1, nhịp độ của trận đấu chậm lại. Thái Lan có sự thay đổi người với sự xuất hiện của Songkrasin. Cầu thủ đang được đánh giá khá cao ở Thái Lan hiện nay. Ở trận đấu cùng giờ giữa Philipines và Myanmar. Hai đội vẫn đang hòa nhau 0-0.

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam có sự thay đổi nhân sự ở hàng công. Quang Hải được tung vào sân thay cho Quốc Anh nhằm tăng cường khả năng tấn công cho đội bóng áo trắng. Ngay ở tình huống đầu tiên, Quang Hải có cơ hội với cú sút ở góc hẹp. Thủ môn Thái Lan đã thi đấu tỉnh táo và bắt dính bóng.

Ở trận đấu cùng giờ, Philipines đã mở tỉ số với bàn thắng của Phil Younghusband. Nếu kết quả này được giữ nguyên đến hết trận, Philipinnes sẽ là đội đi tiếp bất chấp kết quả của ĐT Việt Nam và Thái Lan là bao nhiêu.

Phút 49, Thái Lan có một pha tấn công khá nguy hiểm, tiền đạo số 9 Keawsombut tỏ ra khá có duyên với những tình huống bóng bổng. Tuy nhiên thủ môn Hồng Sơn đã cản phá thành công cú đánh đầu.

Những phút tiếp theo của trận đấu, ĐT Việt Nam liên tục ép sân vào tổ chức phối hợp khá tốt. Tuy vậy, hàng thủ Thái Lan thi đấu khá chặt chẽ khiến các cầu thủ áo trắng chỉ có được những cú sút xa không thực sự nguy hiểm.

Một lần nữa kịch bản như ở hiệp 1 được lặp lại, Thái Lan tấn công ít nhưng lại cực kỳ sắc sảo. Phút 64, đường căng ngang vào khu vực 16m50 cho Keawsombut đánh đầu nhẹ nhàng tung lưới Hồng Sơn. Nhân đôi cách biệt của trận đấu.

Đang có được một thế trận chắc chắn cùng hai bàn thắng nhưng trong một phút nóng vội. Cầu thủ số 15, Arthit của Thái Lan đã phải nhận thẻ đỏ sau một pha tiểu xảo với Thành Lương. Phút 71, tận dụng lợi thế hơn người, ĐT Việt nam nhanh chóng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số bằng cú đánh đầu chính xác của Văn Quyết.

Tưởng chừng như ĐT Việt Nam có hi vọng gỡ hòa thì Thái Lan lại có được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Phút 81, từ một tình huống đá phạt góc, Keawsombut băng vào đánh đầu. Bóng chạm vào chân Gia Từ bật vào lưới khá đáng tiếc cho ĐT Việt Nam.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam chính thức rời sân chơi AFF Suzuki Cup 2012. Thái Lan giành ngôi đầu bảng A với 9 điểm. Philipines thắng 2-0 trước Myanmar xếp thứ hai với 4 điểm. Như vậy cục diện bảng A được xác định với Thái Lan và Philipines là hai đội đi tiếp vào vòng sau.

Đội hình xuất phát:
Việt Nam: Hồng Sơn; Văn Hoàn, Gia Từ, Minh Đức, Hồng Tiến, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Sỹ Cường, Quốc Anh, Văn Quyết, Thành Lương.
Thái Lan: Kawin; Prayat, Siriwong, Phanrit, Keawsombut, Kitpongsri, Soleb, Suntornpanavel, Buntao, Arthit.

Thẻ đỏ: Arthit.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thua Thái Lan, Tuyển VN chia tay AFF Cup 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.