Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan thủ hòa trên sân Bukit Jalil

Nguyễn Hồng Đăng| 09/12/2012 20:59

(HNMO) – Trái với hiệp 1 thi đấu khá chậm rãi. Trong hiệp 2, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu sôi nổi. Hai bàn thắng chia đều cho hai bên là một kết quả hợp lý nhưng có phần đáng tiếc cho Malaysia bởi Thái Lan giờ là đội có lợi hơn với bàn thắng trên sân khách tối 9/12.


Trận bán kết lượt đi thứ hai giữa Malaysia và Thái Lan diễn ra khá sôi động với những pha tranh chấp nảy lửa đến từ hai đội. Tuy nhiên những tình huống nguy hiểm lại không thực sự có nhiều trong bối cảnh Thái Lan thi đấu khá thận trọng. Chỉ trong hiệp 2, hai đội mới cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.Chỉ cần một kết quả có lợi là đủ để Thái Lan có sự khởi đầu thoải mái trước khi hai đội gặp nhau ở bán kết lượt về trên sân nhà của Thái Lan.

Những sự chuẩn bị của Malaysia cho trận bán kết này là không thực sự tốt. Hai cầu thủ chủ chốt là Wan Zack và Shaari đã không thể thi đấu vì chấn thương. Cùng với việc phần lớn các cầu thủ không đạt được trạng thái thể lực tốt nhất. Ưu thế sân nhà là điều duy nhất Malaysia kì vọng tạo nên một cuộc lật độ ngoạn mục trước Thái Lan.

Trong khi đó Thái Lan đang có được một đội hình ưu tú nhất với những cầu thủ như Thonglao hay Dangda. Việc được thi đấu trận bán kết lượt về cũng là một điểm lợi thế của Thái Lan. Dù chỉ là một kết quả hòa cũng sẽ khiến Thái Lan có một sự thoải mái về tâm lý để chiến thắng Malaysia ở lượt về.

Khởi đầu trận đấu, hai đội thi đấu khá thận trọng. Cự ly đội hình của Thái Lan lùi khá sâu, đội bóng áo đỏ chủ động nhường Malaysia tấn công để tìm ra những sơ hở của đối thủ.Tuy nhiên, phải sau gần 15 phút trận đấu mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên.

Phút 11, Lahsoh có cú dứt điểm từ xa khiến thủ môn của Malaysia phải vất vả đẩy bóng ra. Một cú sút khá bất ngờ từ ngoài vòng 16m50 . Cú sút cũng cho thấy sự bế tắc của Thái Lan trong việc tìm đường vào khung thành Malaysia.

Khoảng thời gian giữa hiệp 1 là lúc mà các cầu thủ Malaysia vùng lên. Liên tiếp tạo nên sóng gió về khugn thành thủ môn Kawin. Phút 3, cú đá phạt khá khó chịu của Safig bên phía Malaysia khiến thủ môn Thái Lan hai lần liên tiếp phải vất vả đẩy bóng ra.

Cuối hiệp 1, Thái Lan tạo được một số cơ hội nguy hiểm đáng chú ý. Phút 43, cú đá phạt của Thonglao là khá nguy hiểm nhưng thủ môn Farizal vẫn đứng vững. Pha phối hợp đá phạt khá giống với tình huống Philipines ghi bàn duy nhất để giành chiến thắng trước Singapore.

Khi mà trận đấu chỉ vừa trôi sang hiệp 2 được ít phút thì Malaysia đã làm nên điều khác biệt. Phút 48, Mahali Jasuli có pha đột phá bên phía cánh phải và tung đường tạt bóng chính xác cho Idlan Talaha bật cao đánh đầu, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Kế sách cầm chân Malaysia đã hoàn toàn bị phá sản. Thái Lan buộc phải dồn đội hình lên tấn công. Ngay lập tức, HLV Winfried Schäfer đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Cơ hội tấn công nguy hiểm cho Thái Lan là khá nhiều nhưng đội bóng áo đỏ vẫn còn thiếu sự chính xác trong những tình huống quyết định.

Trước sức ép liên tiếp đến từ Thái Lan, các cầu thủ Malaysia cuối cùng cũng không thể trụ vững. Phút 78, một đường tấn công mẫu mực, Dangda đã kết thúc không thể đẹp hơn với cú đánh đầu chính xác tung lưới Malaysia. Chỉ ít phút sau, HLV Winfried Schäfer đã bị truất quyền chỉ đạo do có những phản ứng với trọng tài.

Những phút cuối trận, gió lại một lần nữa đổi chiều. Malaysia mới là đội gây nên những sức ép trong những phút còn lại của trận đấu. Phút 93, tiền đạo của Malaysia có cơ hội đối mặt với thủ môn Kawin nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại đi vọt xà.

Với kết quả này, Thái Lan là đội hài lòng hơn cả vì họ đã có một bàn thắng trên sân khách. Trận bán kết lượt về diễn ra vào tuần sau sẽ là áp lực buộc Malaysia phải thắng hoặc hòa nhiều hơn 2 bàn mới có quyền đi tiếp.

Đội hình ra sân:
Malaysia: Farizal, Bunyamin, Fadhil, Aidil, Mahali, Baddrol, Amar, Safig, Idlan, Azammuddin, Gary Steven.

Thái Lan: Kawin, Theerathon, Chonlatit, Panupong, Piyapol, Anucha, Adul, Thonglao, Pitchitpong, Pornsai, Dangda.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan thủ hòa trên sân Bukit Jalil

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.