Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ nhà quyết thắng, khách không muốn thua

Vũ Quỳnh| 22/11/2014 07:42

(HNM) - Tối nay, Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại Vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2014 - gặp Đội tuyển Indonesia.


Đội hình không bất ngờ

Hôm qua, trong danh sách đăng ký 22 cầu thủ chính thức tham dự AFF Suzuki Cup 2014 của Đội tuyển Việt Nam không có tên tiền vệ Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Trọng Hoàng và hai thủ môn Nguyễn Thanh Diệp, Tô Vĩnh Lợi. Ông T.Miura không nói rõ về quyết định trên của mình tại cuộc họp báo chiều 21-11, song điều đó không phải là bất ngờ. Minh Châu mới gặp chấn thương, phải nghỉ thi đấu dài ngày; Trọng Hoàng chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương bắp đùi và vì vậy sẽ là mạo hiểm nếu ông T.Miura sử dụng anh tại AFF Suzuki Cup 2014. Với trường hợp thủ môn Thanh Diệp và Vĩnh Lợi, cả hai đều không cạnh tranh được với Nguyên Mạnh và Thanh Bình. Riêng Vĩnh Lợi được chọn cho suất dự bị, phòng khi một trong hai thủ môn chính thức phải chia tay giải đấu vì lý do bất khả kháng.

Các tuyển thủ VN sẽ có một trận đấu bốc lửa như HLV Miura từng có với tuyển U-23 VN tại Asiad 14 vừa qua? - Ảnh: N.K.



Hai ngày trước, HLV A.Riedl đã dành những lời "có cánh" khi nói về năng lực của Đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, cựu HLV trưởng của Đội tuyển bóng đá Việt Nam trong nhiều năm trước đây không quên khẳng định rằng đội tuyển của ông đã có kế hoạch cụ thể cho trận gặp đội chủ nhà. Hôm qua, tại buổi họp báo, dường như HLV A.Riedl đã một lần nữa tỏ ra nhún nhường. Ông muốn "ru ngủ" đối thủ chăng?

A.Riedl không muốn thua

Trước những câu hỏi về nhân sự, tham vọng của Đội tuyển Indonesia tại AFF Suzukia Cup 2014, HLV Indonesia A.Riedl tỏ ra thận trọng: "Phải tới gần đây thì Đội tuyển Indonesia mới có thể tập trung đầy đủ bởi các cầu thủ của tôi bận làm nhiệm vụ tại câu lạc bộ của họ. Dù thời gian tập trung đội tuyển không được như ý nhưng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu tốt qua từng trận. Tham vọng của bóng đá Indonesia tại giải đấu này chắc chắn không thay đổi, vẫn sẽ là giành chức vô địch dù đội tuyển gặp một số khó khăn. Tuy vậy, tôi biết rằng sẽ không dễ dàng để thực hiện mục tiêu này bởi bảng đấu có nhiều đội mạnh. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ cần thi đấu hết sức mình để lấy giải đấu này làm bàn đạp cho những tham vọng trong tương lai".

Về mục tiêu của Indonesia trong trận đấu với Việt Nam vào tối nay, ông A.Riedl đánh giá: "Trận gặp Đội tuyển Việt Nam rất quan trọng đối với Indonesia trong hành trình tham dự giải năm nay. Đội tuyển Việt Nam hiện nay có nhiều điểm khác so với thời tôi còn làm việc tại đây. Họ có HLV mới cùng nhiều cầu thủ mới và đương nhiên là cách chơi, cách tiếp cận trận đấu sẽ khác. Đây là trận đấu đầu tiên với cả hai đội tại giải này nên cả hai sẽ gặp những khó khăn nhất định. Dù sao, Indonesia sẽ giành kết quả có lợi nhất để có thể làm chủ số phận của mình".

Ông T.Miura muốn thắng

Vị HLV người Nhật Bản cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi cùng đội tuyển Việt Nam tham dự một giải đấu quốc tế quan trọng. Sự quan tâm của báo giới, người hâm mộ với giải đấu này là điều khá thú vị với tôi. Với Đội tuyển Việt Nam, được thi đấu vòng bảng ngay trên sân nhà là thuận lợi.

Vì thế, Đội tuyển Việt Nam phải tận dụng cơ hội để giành chiến thắng ở các trận đấu. Tôi muốn cùng các học trò giành những chiến thắng dù biết rằng sẽ rất khó khăn. Thực sự, tôi không lo lắng hay có áp lực nào trong hành trình cầm quân thi đấu tại AFF Suzuki Cup lần này".

Đánh giá về đối thủ Indonesia, ông T.Miura dành sự tôn trọng cho đội bóng này. Ông nói: "Tôi đã trực tiếp xem trận đấu Indonesia - Syria cách đây ít ngày. Đây là đội bóng mạnh, giàu kỹ thuật và tốc độ. Trong đội hình của họ có 2-3 cầu thủ giỏi và Đội tuyển Indonesia có nhiều cơ hội cạnh tranh tấm vé vào bán kết. Dù vậy, Đội tuyển Việt Nam cũng có thế mạnh riêng, mục tiêu giành chiến thắng là không thay đổi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà quyết thắng, khách không muốn thua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.