Theo dõi Báo Hànộimới trên

Philippines khởi đầu tưng bừng ở AFF Suzuki Cup 2014

Hà Nhật| 22/11/2014 19:33

(HNMO) – Dù gặp bất lợi khi bị dẫn bàn trước song cuối cùng Philippines đã đại thắng Lào tới 4-1 để chiếm lợi thế tại vòng bảng, AFF Suzuki Cup 2014.


Chính HLV T.Dooley của Philippines đã nói tại cuộc họp báo trước trận đấu này rằng Lào mới là đối thủ đáng ngại nhất của Philippines vì ở lượt đấu vòng bảng, mọi điều đều có thể xảy ra. Thực tế, trong hơn nửa đầu hiệp 1, ĐT Lào đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ nhờ lối đá áp sát liên tục cũng như tổ chức phản công khá đường nét. Philippines dù cầm bóng nhiều hơn song hầu như không gây được quá nhiều khó khăn cho ĐT Lào.

Philippines (áo xanh) đã có chiến thắng dễ dàng (Ảnh: Nhung Trần)



Phút 21, ĐT Lào bất ngờ dẫn 1-0 từ tình huống sút phạt đẹp mắt của Khampheng Sayavutth.

Sau bàn thua, Philippines dồn lên ép đối thủ bằng những pha tấn công biên cùng đột phá thẳng vào trung lộ. Lối đá này khiến ĐT Lào gặp nhiều khó khăn. Phút 31, ĐT Lào suýt bị gỡ hòa sau một pha đánh biến của đối thủ. Dù vậy hậu vệ ĐT Lào đã kịp phá bóng trên vạch vôi.

Dù vậy, ĐT Lào không thể bảo vệ được tỉ số. Phút 40, Philippines gỡ hòa 1-1 từ một tình huống phạt góc. Cú đánh đầu lái bóng vào góc xa của Simone Rota quá hiểm hóc, hoàn toàn đánh bại thủ môn ĐT Lào.

Cuối hiệp 1, cũng từ một pha đánh biên, Philippines đã nâng tỉ số lên 2-1 cũng từ pha đánh đầu, do Philip Younghusband thực hiện.

Sang hiệp 2, ĐT Lào dù nỗ lực song không được bàn thắng. Tình huống đáng chú ý của ĐT Lào chỉ là pha vào hụt bóng của Khampheng Sayavutth sau đường căng ngang của đồng đội.

Trong khi đó, Philippines tỏ ra khá sắc sảo ở các pha phản công và ghi thêm 2 bàn thắng do công của tiền đạo Patrick Reichelt (76', 88').

Chiến thắng 4-1 này giúp Philippines tạm chiếm lợi thế tại bảng A. Trong khi đó Lào vẫn tỏ ra non kém về bản lĩnh thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines khởi đầu tưng bừng ở AFF Suzuki Cup 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.