Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng thủ liên tục phạm sai lầm, tuyển Việt Nam hòa đáng tiếc

Hà Nhật| 22/11/2014 21:33

(HNMO) - Hàng tấn công thi đấu ổn định nhưng hàng phòng thủ vẫn phạm những sai sót cá nhân khiến ĐT Việt Nam chỉ giành 1 điểm trước Indonesia ở trận đấu vào tối 22-11 tại bảng A, AFF Suzuki Cup 2014.


Phước Tứ (phải) động viên Tiến Thành khi cầu thủ này tỏ ra thất vọng sau tình huống mắc sai lầm dẫn đến bàn thua - Ảnh: N.K/Tuổi trẻ


ĐT Việt Nam đã có thế trận tốt trước Indonesia khi triển khai được lối đá nhanh, áp sát và ít chạm, luôn hướng lên phía trước. Sự bắt nhịp nhanh chóng đã giúp ĐT Việt Nam kiểm soát thế trận và gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành Indonesia. Việc được hưởng hàng loạt tình huống phạt góc đã giúp ĐT Việt Nam ghi được bàn dẫn 1-0 vào ngay phút thứ 11. Từ pha đá phạt góc của Thành Lương, cầu thủ Indonesia phá bóng đúng vị trí của Quế Ngọc Hải và hậu vệ Việt Nam đã khéo léo đặt lòng vào góc cao, ghi bàn đầu tiên cho ĐT Việt Nam tại giải năm nay.

Bàn thắng này đã tiếp thêm động lực cho ĐT Việt Nam. Sau đó, các học trò HLV T.Miura tiếp tục thi đấu lấn lướt với sự năng động, lắt léo của các cầu thủ trên hàng tấn công như Văn Quyết, Thành Lương, Hải Anh. Dù vậy, ĐT Việt Nam lại không tạo ra được những cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Indonesia dù lép vế song vẫn tổ chức được những pha tấn công biên sở trường. Phút 33, Indonesia bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1. Từ cú đánh đầu không trúng bóng của trung vệ Tiến Thành, Zamrun đã dễ dàng gỡ hòa 1-1 trong sự sững sờ của khán giả và các cầu thủ Việt Nam khác.

Dù bị thua bất ngờ song các cầu thủ Việt Nam không mất tinh thần, vẫn giữ được nhịp độ chơi bóng trước Indonesia. Những pha lên bóng của ĐT Việt Nam nguy hiểm hơn và những cơ hội ghi bàn cũng được tạo ra. Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm của Hoàng Thịnh đã thắng được thủ thành đối phương song bị hậu vệ Indonesia phá ngay trên vạch vôi.


Những phút đầu hiệp 2 tiếp tục thuộc về ĐT Việt Nam dù Indonesia đã thay đổi, bắt nhịp tốt hơn. Ngay đầu hiệp 2, Hải Anh đã suýt ghi bàn nhưng cú dứt điểm của anh đưa bóng trúng cột dọc. Trong khi đó, với những pha tấn công biên, Indonesia đã có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn ở phút 57, 67. Các tiền đạo của Indonesia thoải mái đánh đầu ở các tình huống này nhưng bóng lại đi không chính xác.

Đến phút 69, cầu thủ vào thay người Công Vinh (thay Hải Anh) làm nổ tung cầu trường với cú sút nửa này đưa bóng vào góc cao, đưa ĐT Việt Nam dẫn 2-1. Trước đó, pha phối hợp giữa Công Vinh – Văn Quyết đã gây rối loạn hệ thống phòng ngự của Indonesia khiến hậu vệ đội này lúng túng để bóng đến đúng vị trí của Công Vinh.

Sau bàn thua, Indonesia tràn lên gây sức ép. Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam vẫn đứng vững. Thế nhưng đến phút 83, Indonesia đã gỡ hòa 2-2 khi thủ môn Nguyên Mạnh phạm sai lầm. Anh để bóng lọt qua người từ cú sút không hiểm hóc của Samsul, khiến đội nhà thủng lưới lần thứ 2.

Bàn thua bất ngờ này khiến ĐT Việt Nam không kịp trở tay và đành chấp nhận hòa 2-2 dù đã chiếm ưu thế trong hầu hết trận đấu.

Hòa trận này, Việt Nam và Indonesia cùng được 1 điểm trong khi Philippines đứng đầu bảng A với 3 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng thủ liên tục phạm sai lầm, tuyển Việt Nam hòa đáng tiếc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.