Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chơi thiếu người, Malaysia vất vả cầm hòa Myanmar

Theo Minh Anh| 23/11/2014 21:17

Bị đuổi người ngay từ phút 35, Myanmar phải rất vất vả mới giành được kết quả hòa 0-0 trước Myanmar ở ngày mở màn bảng B AFF Cup 2014.

Malaysia là đội nhập cuộc tốt hơn


Ở bảng đấu với hai đối thủ mạnh là Thái Lan và Singapore, cả Myanmar lẫn Singapore đều hiểu rằng chỉ có chiến thắng tối nay (23/11) mới có hy vọng giành vé vào bán kết. Trận đấu phải hoãn lại 1 tiếng do trời mưa, nhưng điều đó không khiến quyết tâm của hai đội sút giảm.

Malaysia chơi tốt hơn và có phần lấn lướt, nhưng họ chỉ còn 10 người trên sân từ phút 35 do Robbat nhận thẻ vàng thứ hai. Từ thời điểm đó, Malaysia chỉ còn biết phòng ngự co cụm trước sức tấn công mãnh liệt của Myanmar.

Đội quân của HLV Avramovic không phải không có cơ hội, nhưng họ đã phung phí do thiếu bản lĩnh ở thời điểm cần thiết. Kết quả hòa 0-0 chung cuộc được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút và cả hai đội sẽ phải nỗ lực nhiều hơn khi đối đầu Singapore, Thái Lan ở lượt đấu tiếp theo.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, cả hai đội đều nỗ lực tìm kiếm bàn thắng sớm. Malaysia là đội chơi quyết tâm hơn và ngay ở phút thứ 7, Amri đã đưa được bóng vào lưới Myanmar nhưng trọng tài xác định đây là tình huống việt vị.

Sau đó 3 phút, Kyo Ko Ko có liên tiếp hai pha sút bóng nguy hiểm trong vòng cấm, nhưng thủ môn Che Mat đã hóa giải thành công. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và hấp dẫn, hai đội liên tục có những pha vào bóng thô bạo nhằm vào nhau, tuy nhiên không tình huống thực sự đáng chú ý nào được tạo ra trong 20 phút đầu tiên.

Malaysia là đội chơi có nét hơn, nhưng họ thường thiếu tỉnh táo ở các pha dứt điểm cuối cùng. Mãi đến phút 32, hậu vệ Arif trong pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu khá nguy hiểm, nhưng thủ môn Sithu đã có pha phản xạ tuyệt vời.

Điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 35 khi Robbat nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đẩy Malaysia vào thế 10 chọi 11. Bị đối phương dồn ép liên tục, nhưng sự chắc chắn nơi hàng thủ giúp Malaysia bảo toàn được tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Min Min Thu thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tranh cãi đã nổ ra ở phút 54 khi Kunanlan bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài không cho Malaysia được hưởng quả 11m.

Thiếu người, Malaysia buộc phải đá rắn để ngăn sự hưng phấn từ đối thủ. Liên tiếp Akil rồi Amri Yahyah nhận thẻ vàng sau các pha vào bóng thô bạo. Malaysia cũng thi thoảng tạo ra được những pha phản công có nét, phút 65 Shukor Adan dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tình huống đáng kể nhất trận đấu diễn ra ở phút 66, Min Min Thu sút căng bị thủ môn Che Mat cản phá, tiếc là Kyi Lin lao vào đá bồi ra ngoài khung thành khá khó hiểu. 10 phút sau, Talaha có cơ hội nhưng sự chần chừ của anh đã giúp hậu vệ Myanmar kịp lao về giải nguy.

Myanmar liên tục gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng và hàng thủ Malaysia có dấu hiệu sa sút thể lực. Phút 82, Min Min Thu thực hiện được chọc khe thông minh cho Zayar băng xuống, nhưng cú đá của cầu thủ này đi quá nhẹ để Che Mat bắt gọn.

Về cuối trận, Myanmar cũng tạo ra được vài cơ hội đáng kể nhưng Zayar, Kyo Ko Ko hay Kyi Lin đều dứt điểm quá vô duyên. Đoàn quân HLV Avramovic chấp nhận tỷ số hòa 0-0 dù họ chơi hơn người trước Malaysia trong suốt 60 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi thiếu người, Malaysia vất vả cầm hòa Myanmar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.