Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Riedl thừa nhận Indonesia tan giấc mơ AFF Cup

Theo N.Khôi - H.Dư| 25/11/2014 21:17

Trong cuộc họp báo sau trận thua Phillipines 0-4 ở lượt trận thứ 2 bảng A, HLV trưởng đội Indonesia Alfred Riedl thừa nhận, Indonesia đã tan giấc mơ AFF Suzuki Cup 2014.

HLV Riedl tại cuộc họp báo sau trận thua Philippines 0-4. Ảnh: N.K (Tuổi Trẻ).


Ông Riedl nói: “Thể hình và sức mạnh của các cầu thủ Philipines hoàn toàn vượt trội so với Indonesia. Trận đấu đầu tiên gặp VN và trận này có nhiều điểm tương đồng nhưng Indonesia may mắn ghi được hai bàn thắng, còn trận này thì không. Như tôi đã nói, tuyển Indonesia tập trung chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup từ ngày 3-11, do đó chúng tôi không thể làm gì nhiều để cải thiện thể lực và giúp các cầu thủ đạt được trạng thái tốt nhất. Tôi không muốn nói lời phàn nàn và xin lỗi nào cả nhưng tôi nghĩ LĐBĐ Indonesia có chút vấn đề khi không cho chúng tôi nhiều thời gian chuẩn bị. Tôi tin chắc rằng, nếu có thêm nhiều thời gian, từ tháng 10 chẳng hạn thì có lẽ chúng tôi đã chơi tốt hơn”.

“Tôi xin đứng ra chịu trách nhiệm và không trách bất cứ cầu thủ nào trong đội bóng. Tôi chỉ xin lỗi CĐV từ Indonesia sang đây cổ vũ cho đội bóng và những người hâm mộ quê nhà luôn hy vọng chúng tôi có thành tích tốt tại giải đấu năm nay. Thật sự, chúng tôi rất muốn vào chung kết nhưng thể lực và sự chuẩn bị không cho phép và giấc mơ của chúng tôi xem như đã kết thúc”- ông Riedl nói thêm.

Ông Riedl với khuôn mặt thất vọng tiếp tục trách LĐBĐ Indonesia: “Tôi cảm thấy rất bất ngờ với kết quả trận đấu này. Trước khi bước với Philippines, tôi xem trận đấu Philippines thắng Lào 4-1 và nghĩ các cầu thủ Indonesia sẽ gây khó khăn cho Philippines và thậm chí giành chiến thắng. Nhưng ngay trong những pha chạm bóng đầu tiên, Philippines đã thi đấu hoàn toàn vượt trội. Như tôi đã nói từ đầu, các cầu thủ không thể phục hồi vì Giải vô địch Indonesia kéo dài quá lâu và chỉ mới kết thúc. Năm 2011, Indonesia được dẫn dắt bởi một HLV khác. Chúng tôi chỉ mới làm việc từ đầu năm 2012 và có thời gian chuẩn bị không tốt trước khi đến VN bởi hai giải bóng đá ở Indonesia quá dài dẫn đến việc đội tuyển không thể chuẩn bị tốt nhất”.

Trong khi đó, HLV tuyển Philippines Thomas Dooley nói: “Tôi rất hạnh phúc vì kết quả trận này vì trước khi trận đấu với Indonesia diễn ra, tôi không nghĩ kết quả như thế này. Tôi cũng không nghĩ Philippines sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng, nhất là khi xem Indonesia và VN thi đấu ngày ra quân. Tất cả các tuyến của Philippines đều thi đấu tuyệt vời và tôi rất tự hào về cầu thủ của mình”.

Thắng Indonesia và giành vé đi tiếp, HLV Thomas Dooley không ngại tiết lộ kế hoạch trong trận đấu cuối cùng gặp VN. Ông Dooley nói: “Trước mắt Philippines còn 1 trận đấu quan trọng gặp VN. Hiện tại, Philippines có hai cầu thủ gặp chấn thương và có thể sẽ hồi phục trận gặp VN. Do đó, ở trận đấu tới, nhất định tôi sẽ có một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Riedl thừa nhận Indonesia tan giấc mơ AFF Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.