Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV T.Miura hướng đến ngôi đầu bảng A AFF Suzuki Cup 2014

Nhật Hà| 26/11/2014 06:46

(HNMO) - Sau trận Việt Nam - Lào, HLV T.Miura đã nói rằng rất muốn thắng Philippines ở lượt cuối để giành ngôi đầu bảng A, qua đó được thi đấu bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014trên sân nhà.

HLV Miura không hài lòng với cách chơi của ĐTVN. Ảnh: Dân trí


Dù vậy, ông T.Miura cũng rất thận trọng trước trận đấu với Philippines. Theo vị HLV người Nhật Bản thỉ:” Không ai nghĩ Indonesia thua Philippines tới 0-4 hay đội tuyển Brazil thua Đức 1-7 ở World Cup 2014 vừa qua. Vì thế, trận đấu với Philippines sẽ rất khó khăn với ĐT Việt Nam. Tất nhiên, mục tiêu của ĐT Việt Nam vào bán kết nhưng nếu muốn giành ngôi đầu bảng thì phải thắng Philippines. Chúng tôi hướng tới điều này bởi nếu chiến thắng và giành ngôi nhất bảng A, ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu bán kết lượt về trên sân nhà.”.

Nhận định về trận đấu với Lào, ông T. Miura không hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong hiệp 1. Ông cho rằng việc ĐT lào chọn cách chơi phòng thủ số đông là bình thường, bởi đó là cách chơi bóng quen thuộc của đội bóng yếu hơn. Dù vậy, các học trò của ông đã không thể hiện được sự hợp lý trong việc khoan phá hệ thống phòng ngự của ĐT Lào. Thế nên, việc khán giản có phản ứng trước màn trình diễn nghèo nàn của ĐT Việt Nam trong cả hiệp 1 cũng là dễ hiểu.

Ông T.Miura cũng khen ngợi màn trình diễn của Công Vinh trong trận này và cho rằng sẽ không công bằng nếu chỉ trích tiền đạo này bởi anh đã ghi bàn, tự tạo cơ hội ghi bàn cho mình.

Về quyết định thay 5 vị trí trong dội hình xuất phát so với trận trước thì ông T.Miura giải thích rằng đó là do cách tính đường dài nhằm bảo đảm cầu thủ có thể thi đấu với phong độ cao nếu đội vào sâu trong giải.

Trong khi đó, HLV D.Booth của Lào lại thất vọng vì trận thua 0-3 của các học trò. Ông D.Booth giải thích rằng khi đội Lào đang thua 0-1, vào hơn 10 phút cuối ông đã chỉ đạo các học trò dâng lên tìm bàn thắng. Vì vậy, Lào mới để thủng lưới thêm. Trước đó, các cầu thủ của ông đã thi đấu tốt với cách chơi phòng ngự của mình.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV T.Miura hướng đến ngôi đầu bảng A AFF Suzuki Cup 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.