Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ghi bàn vào phút chót, Thái Lan vào bán kết

Hà Nhật| 26/11/2014 21:08

(HNMO) – Trong một trận đấu đầy kịch tính với những màn đôi công khá hấp dẫn, Thái Lan đã thắng Malaysia 3-2 với bàn thắng vào phút 90 của Adisak Kraisorn.


Malaysia ngã nhào trước Thái Lan (áo xanh). Ảnh: AFP/Tuổi Trẻ


Trận đấu đã diễn ra vào 18h30 (giờ Việt Nam), muộn hơn 2 giờ so với dự kiến do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Dù vậy, điều này không làm mất đi sự kịch tính khi cả Malaysia và Thái Lan cùng chơi đôi công. Malaysia muốn giành trận thắng đầu tiên tại giải nên đã đẩy cao tốc độ trận đấu còn Thái Lan cũng không chịu kém cạnh dù đã có lưng vốn 1 trận thắng.

Phút 28, Malaysia đã vươn lên dẫn 1-0 sau một pha phối hợp đơn giản ở trung lộ để rồi Safiq Rahim bất ngờ ghi bàn với pha dứt điểm nhẹ nhưng hiểm hóc.

Dù bị dẫn bàn song lối chơi của Thái Lan vẫn không mất đi sự nhịp nhàng, chính xác. Đến phút 43, đội bóng của HLV kiatisuk đã gỡ hòa 1-1 với tình huống đột nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm nhanh của cầu thủ Adisak Kraisom.

Dù đã gỡ hòa song Thái Lan vẫn dâng lên tìm bàn thắng. Còn Malaysia cũng không chịu thua kém với những tình huống ăn miếng trả miếng đầy mạnh mẽ, quyết đoán. Phút 61, Malaysia lại vượt lên dẫn 2-1 khi Safiq Rahim thực hiện pha đột phá từ biên vào trung lộ, làm lỡ trớn hàng phòng ngự Thái Lan rồi tung cú sút vào góc gần.

Tuy nhiên, Thái Lan không dễ dàng chịu thất bại. Những đợt tấn công của họ được thực hiện liên tục ở tốc độ cao để rồi sau một tình huống tấn công từ biên vào trung lộ, bóng được nhả ra để Chappuis tung cú dứt điểm quyết đoán, gỡ hòa 2-2 cho Thái Lan.

Sau đó, cả hai liên tục ăn miếng trả miếng để tìm bàn thắng. Thái Lan đã may mắn hơn khi phút 90, Prakit Deeporn căng sệt vào để Adisak Kraisorn khống chế một nhịp rồi tung cú sút cực mạnh vào góc cao, ấn định tỉ số 3-1 cho Thái Lan.

Với chiến thắng này, Thái Lan đã có 6 điểm sau 2 trận, xây chắc ngôi đâu bảng A cũng như sớm giành vé vào bán kết.

Tại trận đấu thứ hai của lượt này, chủ nhà Singapore đã sớm dẫn Myanmar 3-0 ngay trong hiệp 1 với các bàn thắng của Esah (16’), Harun (35’, 42’). Myanmar rút ngắn tỉ số xuống 2-3 với các bàn thắng của Kyaw Zayar Win (55’), Kyaw Ko Ko (62’). Tuy vậy, đến phút 76, Esah đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Singapore, mang lại 3 điểm đầu tiên cho đội nhà tại AFF Suzuki Cup 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi bàn vào phút chót, Thái Lan vào bán kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.