Theo dõi Báo Hànộimới trên

ĐT Philippines sẽ chơi sòng phẳng với ĐTVN

Theo Huy Phong| 27/11/2014 11:09

Với việc Thái Lan giành tấm vé đầu tiên vào bán kết và gần như sẽ đứng đầu bảng B, nên cuộc đối đầu giữa ĐTVN và Philippines chiều mai có tính chất căng thẳng hơn rất nhiều.

Sau 2 lượt trận, Philippines đang có 6 điểm và chắc chắn vào bán kết. Đứng thứ 2 là ĐTVN, với 4 điểm. Như vậy, chỉ cần hòa là ĐTVN và bán kết, nhưng thầy trò HLV Miura quyết giành chiến thắng để có vị trí đầu bảng.

Philippines sẽ dùng đội hình mạnh nhất trong trận gặp ĐTVN.


Theo điều lệ tại AFF Cup, từ trận bán kết sẽ có trận lượt đi, lượt về trên sân nhà, sân khách. Nếu đội nào đứng đầu bảng ở vòng bảng, sẽ được đi đá sân khách trước và trở về sân nhà sau. Như vậy, theo tính toán của mình, với ngôi đầu bảng, ĐTVN sẽ có nhiều lợi thế để vào chung kết khi trận lượt về được chơi trên sân nhà.

Với Philippines việc chơi trên sân nhà hay sân khách có lẽ không quan trọng. Bằng chứng là HLV Thomas Dooley sau trận thắng Indonesia đã tuyên bố sẽ cho các trụ cột được nghỉ ngơi trong trận gặp ĐTVN. Philiipines muốn dành sức cho bán kết.

Nhưng mọi đã thay đổi lớn trong quyết định của HLV người Mỹ. Tại bảng B, Thái Lan gần như giành ngôi đầu bảng, nên nếu đứng nhì bảng A, Philippines sẽ phải gặp “ông kẹ” của bóng đá khu vực tại bán kết. Đây chính là đối thủ đã đánh bại Philippines ở trận giao hữu trước AFF Cup, nên hơn ai hết HLV Thomas Dooley hiểu được sức mạnh thực sự của dối thủ.

Vì thế, ĐT Philippines có thể sẽ thay đổi mục tiêu, vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất để giành ít nhất 1 điểm trước ĐTVN, đảm bảo cho vị trí nhất bảng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với những gì đã thể hiện, ĐT Philippines hoàn toàn đủ khả năng hòa hoặc thậm chí là đánh bại ĐTVN trong trận tối mai.

“Đánh bại Indonesia giúp chúng tôi giảm áp lực rất nhiều và có thể cho một số cầu thủ nghỉ ngơi ở trận đấu cuối cùng gặp ĐTVN. Nhưng tất nhiên, chúng tôi muốn giành trọn 9 điểm và chứng minh mình là ứng cử viên thật sự”, Dan Palami, trưởng đoàn bóng đá Philippines cho biết.

Về phần mình, sau trận thắng Lào 3-0 ở lượt thứ nhì bảng A tối 25/11, HLV Miura khẳng định ông sẽ nghiên cứu kỹ Philippines để khắc chế lối chơi của đội bóng đang dẫn đầu bảng.

“Tôi sẽ chọn người dựa trên mục tiêu và đối thủ trong trận đấu tới. Căn cứ vào hàng công và hàng thủ của đội khách mà tôi sẽ bố trí đội hình phù hợp. Chỉ đến trước trận đấu, tôi mới nói với các cầu thủ của mình lý do chọn họ hay không chọn họ”, HLV Miura nói.

Nếu Philippines chơi sòng phẳng, nguy cơ bị loại với ĐTVN vẫn có. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để ĐTVN khẳng định sức mạnh của mình, sau 2 trận chưa mang đến sự thỏa mãn với người hâm mộ. Đánh bại Philippines cũng sẽ tạo cú hích rất lớn cho thầy trò HLV Miura trước vòng bán kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
ĐT Philippines sẽ chơi sòng phẳng với ĐTVN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.