Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam và Philippines đều muốn ngôi nhất bảng

Theo N.Khôi - H.Dư| 27/11/2014 14:12

Trong cuộc họp báo trước trận VN gặp Philippines ở lượt trận cuối cùng bảng A VCK AFF Suzuki Cup 2014, cả hai HLV tuyển VN Toshiya Miura và HLV Philippines Thomas Dooley đều khẳng định sẽ thi đấu hết sức mình để đoạt ngôi đầu bảng.

HLV tuyển VN Toshiya Miura (phải) bắt tay với HLV Philippines Thomas Dooley trong buổi họp báo ngày 27-11. Ảnh: N.K


HLV tuyển VN Miura nói: “Chúng tôi đã có hai trận đấu đầu tiên rất khó khăn với Indonesia và Lào nhưng kết quả hai trận đấu này cũng giúp VN gần như chắc suất vào bán kết. Ở trận đấu với Philippines vào ngày mai (28-11), chúng tôi muốn chiến thắng để giành ngôi đầu bảng. Do đó, tôi muốn các cầu thủ phải thi đấu thật nhanh và đẩy tốc độ trận đấu lên cao”.

“Các cầu thủ VN sẽ thi đấu với 100 % sự tập trung và hy vọng sẽ đạt được điều mình cần. Ngôi đầu bảng sẽ giúp VN được thi đấu lượt về trên sân nhà”-ông Miura nói tiếp.

HLV Miura khẳng định trận đấu ngày mai ông sẽ đưa ra đội hình tốt nhất để tiếp đón Philippines. Ông nói: “Ở trận đấu đầu tiên gặp Indonesia và trận thứ hai gặp Lào tôi đều tung ra sân 11 cầu thủ xuất sắc nhất và trận đấu ngày mai cũng vậy. Tôi rất hy vọng các cầu thủ thi đấu với tinh thần của trận gặp Indonesia và đạt được kết quả trận gặp Lào”.

Còn đội trưởng tuyển VN Lê Tấn Tài cho biết: “Hai lần đối đấu với tuyển Philippines (năm 2010 và 2012), tuyển VN luôn tạo ra một thế trận rất tốt trước đối thủ, tuy nhiên, Philippines thi đấu rất chặt chẽ còn các cầu thủ VN mắc một vài sai sót nên dẫn đến thất bại. Do đó, ở trận này VN sẽ thi đấu cẩn thận và tập trung hơn”.

Trong khi đó, HLV tuyển Philippines Thomas Dooley cho biết: “Tuần qua các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu rất tốt để giành vé vào bán kết. Do đó, họ khá thoải mái và đã có dịp thư giãn phục hồi thể lực. Mục tiêu của Philippines là ngôi nhất bảng vì vậy tôi mong đợi các cầu thủ sẽ thi đấu tốt nhất có thể vào ngày mai. Dù đây sẽ là trận đấu rất khó khăn nhưng tôi có thể sẽ cho một vài cầu thủ nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tôi chưa quyết định đội hình ra sân vào lúc này và mọi chuyện có thể sáng tỏ vào ngày mai”.

Đánh giá về tuyển VN trong trận đấu ngày mai, HLV Thomas Dooley nói: “Tuyển VN là đội bóng nguy hiểm ở bảng A, nhìn lối chơi của họ hết sức tuyệt vời khi nhanh, khỏe và pressing toàn sân. Khán giả trên sân thật tuyệt vời vì vậy đây sẽ trận đấu khó khăn với chúng tôi”.

Giải thích cho việc đặt ra mục tiêu đầu bảng A, HLV Thomas Dooley cho biết điều này không thể hiểu theo nghĩa chúng tôi muốn tránh Thái Lan ở bán kết. Ông Dooley khẳng định: “Tôi không muốn đánh giá các đối thủ vòng sau bởi khi bạn muốn lên ngôi vô địch, bạn không e sợ bất cứ đối thủ nào. Dù gặp đội bóng nào ở bán kết, Philippines cũng sẽ tập trung cao nhất với khát vọng chiến thắng để hướng đến ngôi vô địch”.

Còn đội trưởng Robbert Gier nói: “Cá nhân tôi rất vinh dự khi quay lại VN thi đấu trước khán giả cuồng nhiệt và cùng đội giành vé vào bán kết. Vài năm qua bóng đá Philippines đã có bước phát triển rất mạnh vì vậy tôi mong đội bóng sẽ có được thành quả cao nhất tại giải”.

Lào và Indonesia muốn chiến thắng danh dự

Trong cuộc họp báo trước trận Lào - Indonesia, cả hai HLV Indonesia Alfred Riedl và HLV tuyển Lào David Booth đều bày tỏ mong muốn đánh bại đối thủ của mình để có chiến thắng danh dự trước khi chia tay AFF Suzuki Cup 2014.

HLV tuyển Lào David Booth nói: “Trước trận đấu cuối cùng, Lào và Indonesia có hoàn cảnh khá giống nhau. Lào với 2 trận thua và chưa có điểm nào tất nhiên là không muốn trắng tay rời giải đấu này. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để đá bại Indonesia để có chiến thắng danh dự mang về quê nhà”.

Trong khi đó, HLV Indonesia Alfred Riedl: “Sau trận thua Philippines 0-4, cơ hội đi tiếp của Indonesia không còn như trước và gần như bị loại, hôm qua chúng tôi đã có buổi tập bình thường với 2 cầu thủ chấn thương, các cầu thủ còn lại hy vọng sẽ mang về Indonesia 1 chiến thắng .
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Philippines đều muốn ngôi nhất bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.