Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa nhạc hè phố Luala Concert trở lại

Hoàng Lân| 11/11/2015 09:03

(HNMO) – BTC chương trình hòa nhạc Luala Concert vừa chính thức công bố sự trở lại của chương trình sau 1 năm gián đoạn. Đây là mùa thứ 6 của Luala Concert nên đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều nghệ sĩ.

Sau một năm gián đoạn, hòa nhạc hè phố Luala Concert chính thức trở lại và bắt đầu buổi diễn đầu tiên vào ngày 15/11 tới


Luala Concert Thu Đông 2015 tiếp tục diễn ra trên hè phố Lý Thái Tổ, Hà Nội và phục vụ miễn phí cho công chúng. Sự kiện này đang trở thành một hoạt động văn hóa được nhiều người dân Thủ đô đón đợi bởi từ lâu Luala Concert trở thành món ăn tinh thần của nhiều người dân Hà Nôi và du khách vào mỗi dịp cuối tuần khi nhiều nghệ sĩ tên tuổi của Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam và nhiều nghệ sĩ khác như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương… biểu diễn miễn phí trên hè phố.

Năm nay, chương trình sẽ diễn ra trong 5 tuần (từ 15/11/2015 đến 13/12/2015) với 1 buổi diễn vào chiều Chủ nhật mỗi tuần (từ 3 đến 5 giờ chiều) tại địa điểm quen thuộc (61 – Lý Thái Tổ, Hà Nội).

Trong mùa Thu Đông này, Luala Concert sẽ đưa khán giả trở về không gian nhạc cổ điển quen thuộc với sự xuất hiện của các nghệ sĩ dàn dây và dàn kèn. Chương trình năm nay được đầu tư đặc biệt về chất lượng, với các tác phẩm được chọn lựa kỹ càng, một số tác phẩm sẽ được trình diễn lần đầu trước khán giả của Luala Concert. Đặc biệt, mùa hòa nhạc năm nay sẽ dành riêng buổi diễn ngày 6/12 cho các tác phẩm viết cho trẻ em, trong đó có tác phẩm “Peter và Chó sói” của nhà soạn nhạc Sergey Prokofiev. Sự xuất hiện của nghệ sĩ đàn harp Aya Matsumoto cũng sẽ mang lại sự ngạc nhiên và thích thú cho khán giả Việt Nam, những người vốn rất hiếm có cơ hội được thưởng thức những màn trình diễn độc tấu đàn harp.

Nghệ sĩ violin Xuân Huy làm cố vấn cho chương trình


Trong buổi họp báo giới thiệu chương trình, ông Minh Đỗ, giám đốc của chương trình cho biết, điểm mới của năm nay là sự trẻ hóa của các nghệ sĩ tham gia chương trình. Luala concert muốn tạo cơ hội để những nghệ sĩ trẻ tiếp cận với công chúng Thủ đô. Vì thế, Luala Concert năm nay giới thiệu Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội (Hanoi Chamber Orchestra) với những gương mặt trẻ nhưng đầy kinh nghiệm và đam mê biểu diễn. Chương trình cũng giới thiệu những nghệ sĩ khách mời gồm nhiều quốc tịch, như nghệ sĩ piano Ngô Phương Vi, nghệ sĩ kèn oboe Nguyễn Hoàng Tùng, nghệ sĩ Opera Võ Hồng Quân, nghệ sĩ piano Boomi Jang và nghệ sĩ đàn harp Aya Matsumoto.

Chương trình được thực hiện với sự cố vấn nghệ thuật của nghệ sĩ violon Nguyễn Xuân Huy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc hè phố Luala Concert trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.