Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp kể “Chuyện của phố” Đà Lạt

Hoàng Lân| 04/01/2016 12:37

(HNMO) – “Chuyện của phố” là ca khúc của nhạc sĩ Quỳnh Hợp vừa hoàn thành ngay tối 29/12/2015 trước lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2015.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp


Triển lãm trắng đen “Chuyện của phố” đặt ngoài trời khuôn viên Thuỷ Tạ bên hồ Xuân Hương – trung tâm thành phố Đà Lạt với 40 bức ảnh đen trắng làm đẹp và ấn tượng thêm cảnh quan Đà Lạt những ngày lễ hội. Được biết, bộ ảnh được các thành viên trong nhóm thực hiện trong 2 năm gần đây.

Sau gần 1 tuần trưng bày triển lãm trong khuôn khổ festival Hoa lần thứ 6 từ 27/12/2015 – 2/01/1016, “Chuyện của phố” đã có hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước ghé thưởng ngoạn. Ngoài một số ảnh của mỗi tác giả bán lẻ cho người dân Đà Lạt và du khách thì có 3 du khách nước ngoài (1 Mỹ, 2 Đài Loan) mua 3 bộ (mỗi bộ 40 bức ảnh đang triển lãm) để trưng bày.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trương Ngọc Thụy chia sẻ rằng: “Bốn người tuy làm bốn công việc khác nhau nhưng có chung một sở thích là nhiếp ảnh. Thông qua nhiếp ảnh, chúng tôi đã ghi lại và chia sẻ với mọi người những khoảnh khắc đẹp về phong cảnh, con người của Đà Lạt, cũng như những mảng tối, mảng sáng của Đà Lạt trong vòng quay phát triển đô thị hôm nay với mong muốn, qua những bức ảnh sẽ mang thông điệp để mọi người thêm hiểu, thêm yêu thành phố ngàn hoa và sống có trách nhiệm hơn với quê hương”.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cùng ca sĩ Quỳnh Hoa và ca sĩ Thu Minh hát giao lưu và công bố ca khúc "Chuyện của phố" cùng 4 nghệ sĩ nhiếp ảnh và du khách


Sáng 1/1/2016, tại nhà hàng Thủy Tạ - nơi đang trưng bày triển lãm, nhạc sĩ Quỳnh Hợp, ca sĩ Quỳnh Hoa (Hà Nội) và ca sĩ Thu Minh (Đà Lạt) hát giao lưu - lần đầu tiên công bố bài hát “Chuyện của phố” cùng 4 nghệ sĩ nhiếp ảnh và du khách.

Giai điệu trữ tình, bâng khuâng của bài hát kể những câu chuyện của phố mỗi thứ một chút “trắng”, một chút “đen” của Đà Lạt qua những khoảnh khắc của 4 nghệ sĩ Đà Lạt mà Quỳnh Hợp cảm nhận một cách chân thực và đắm say.

Bài hát chia sẻ cùng mọi người một chút Đà Lạt qua góc máy của các nghệ sĩ. Đó là một chút lãng mạn, một chút ưu tư, một chút sang trọng, một chút tần tảo, một chút nắng, một chút mưa… và cả những góc phố, con dốc, những vạt đồi… Xa hơn nữa, bên trong làn sương phố lạnh là câu chuyện tình người được kể trong “Chuyện của phố” để chúng ta cùng nhau chia sẻ cảm xúc về phong cảnh, cuộc sống và con người Đà Lạt.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp với 4 nghệ sĩ nhiếp ảnh:  Nguyễn Nghĩa - Phạm Anh Dũng - Trần Quý - Trương Ngọc Thụy


Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cho biết, bài hát “Chuyện của phố” cũng sẽ thu thanh ngay trong những ngày đầu tháng 1 này và sẽ dựng thành MV với những bức ảnh trong triển lãm để giới thiệu và quảng bá đất và người Đà Lạt với du khách gần xa qua những khoảnh khắc xuất thần của 4 nghệ sĩ nhiếp ảnh Đà Lạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Quỳnh Hợp kể “Chuyện của phố” Đà Lạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.