Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Hồ Bích Ngọc ra mắt album nhạc xưa nhân dịp Valentine

T.Minh| 14/02/2016 09:50

(HNMO)- Sau “Hòa âm của ánh sáng”  (2007) và “Bước kế tiếp” (2009) vào ngày 14/02/2016 Hồ Bích Ngọc sẽ cho ra mắt Album “Ngọc” đã ấp ủ và lên kế hoạch từ sáu tháng trước.

(HNMO)- Sau “Hòa âm của ánh sáng”(2007) và “Bước kế tiếp” (2009) vào ngày 14/02/2016 Hồ Bích Ngọc sẽ cho ra mắt Album “Ngọc” đã ấp ủ và lên kế hoạch từ sáu tháng trước. Đây cũng là album đánh dấu sự hợp tác trở lại của Hồ Bích Ngọc và nhạc sĩ Thanh Tâm - người đã từng hòa âm phối khí cho album “Bước kế tiếp” từng nhận được những phản hồi tích cực của giới chuyên môn và khán giả.

Với album “Ngọc”, Hồ Bích Ngọc đã chọn thể hiện những ca khúc đi vào lòng khán giả yêu nhạc nhiều thế hệ. Đây hoàn toàn là một lựa chọn khác hẳn so với những ca khúc trước đây mà Ngọc đã từng thể hiện. Để lý giải cho lựa chọn này, Hồ Bích Ngọc cho rằng với tuổi đời và tuổi nghề của mình, cộng thêm những thăng trầm của cuộc sống đã khiến cô điềm tĩnh hơn và muốn chọn cho mình một phong cách phù hợp với tính cách của mình, đó là sự nhẹ nhàng, không màu mè hay khoa trương. Ngay cả tên của album cũng như những hình ảnh trong booklet, khán giả cũng có thể đồng cảm được sự chân thành và mộc mạc trong âm nhạc hay chính con người của Hồ Bích Ngọc.

“Ngọc” gồm tám ca khúc như “Một mình”, “Cho em quên tuổi Ngọc” của Lam Phương,” Nỗi niềm” của Tuấn Khanh,”Khi Người yêu tôi khóc” của Trần Thiện Thanh, ”Một mai em đi” của Trường Sa, ”Giáng Ngọc của Ngô Thụy Miên, ”Lệ đá” của Trần Trịnh và “Đoản khúc cuối cho em” của Hoàng Trọng Thụy. Trong đó ca khúc “Khi người yêu tôi khóc” được thể hiện dười hình thức song ca cùng ca sĩ Đức Tuấn - người bạn, người anh, người đồng nghiệp lâu năm trong nghề. Hồ Bích Ngọc cho biết cô lựa chọn những ca khúc này hoàn toàn là do sự đồng cảm với giai điệu và sự trải lòng với từng câu hát.

Với album này, Ngọc chọn cho mình cách hát nhẹ nhàng, gần gũi, tỉ tê như một lời tâm sự, không phô trương những nốt cao bằng những đoạn feeling vốn là sở trường ngày trước mà thay vào đó là những câu ngân nga với những khu âm trầm. Nhạc sĩ Thanh Tâm cũng rất khéo léo khi dẫn dắt phần hòa âm và giai điệu hòa quyện vào nhau, mang màu sắc hiện đại nhưng vẫn giữ được cái hồn rất đặc trưng của những ca khúc nhạc xưa.

Vào ngày 13/02 Hồ Bích Ngọc sẽ tổ chức một Mini Liveshow tại phòng trà “C’est moi” để giới thiệu với khán giả abum này. Đêm nhạc là một sự kiện đáng nhớ của Hồ Bích Ngọc, như một lời chia taytạm thời với khán giả ở Việt Nam vì sắp tới, vào khoảng giữa tháng ba, Ngọc sẽ cùng chồng chính thức rời Việt Nam. Đây sẽ là một chuyến đi định cư lâu dài vì công việc của anh Urs Baumgartner.

Xa khán giả Việt Nam nhưng Hồ Bích Ngọc không nghĩ rằng mình sẽ từ bỏ sự nghiệp vì Ngọc không muốn từ bỏ một cách dễ dàng như thế. Hồ Bích Ngọc sẽ trở về, vẫn sẽ có những sản phẩm âm nhạc và hy vọng vẫn nhận được sự đón nhận của khán giả không chỉ ở Việt Nam mà còn là những kiều bào ở phương xa. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Hồ Bích Ngọc ra mắt album nhạc xưa nhân dịp Valentine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.