Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sao mai” Lương Nguyệt Anh làm MV “Nhớ mẹ” đúng ngày 8/3

Hoàng Lân| 08/03/2016 06:43

(HNMO) - Vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Quán quân Sao mai dòng Dân gian – Lương Nguyệt Anh chính thức giới thiệu MV “Nhớ mẹ”, một sản phẩm âm nhạc ý nghĩa gửi tặng tới những người mẹ.


Ca sĩ Lương Nguyệt Anh ra mắt MV "Nhớ mẹ" vào đúng ngày 8/3


“Nhớ mẹ” là ca khúc được nhạc sĩ Ngọc Thịnh phổ từ lời thơ của tác giả Lê Xuân Bắc. Anh không phải là một nhà thơ chuyên nghiệp nhưng những lời thơ lại chất chứa tình cảm, dạt dào cảm xúc trong tâm trạng của một người con đi lập nghiệp xa quê hương, lại vừa mới mất mẹ. Cảm nhận được tình cảm thiêng liêng chất chứa tình yêu dành cho mẹ, vì thế nhạc sĩ Ngọc Thịnh chỉ mất chừng một tuần đã chắp thêm đôi cánh âm nhạc để những lời thơ ấy “bay” vào tâm hồn của những người con, những người yêu nhạc.

Lê Xuân Bắc đã chọn Lương Nguyệt Anh, một trong những giọng hát mang âm hưởng dân gian ngọt ngào được anh yêu thích từ lâu để gửi gắm những tâm sự này. Lúc đầu, Lương Nguyệt Anh chỉ định thực hiện phần tiếng, không nghĩ tới việc thực hiện phần hình ảnh, nhưng vì lời bài hát quá ý nghĩa đã thôi thúc cô quyết định quay MV một cách nhanh chóng. 

Lương Nguyệt Anh cho biết, cô thực hiện phần thu âm chỉ trong vòng 1 ngày


Lương Nguyệt Anh kể, cô đã nhờ nhạc sĩ Vũ Trọng Phương hòa âm cho ca khúc một cách hiệu quả nhất. Sau đó, Lương Nguyệt Anh đã mạnh dạn xin phép nhạc sĩ Ngọc Thịnh sửa đôi chút cho phù hợp với cảm nhận và giọng hát của mình và nhạc sĩ đã vui vẻ đồng ý. Vậy là bản hòa âm được Trọng Phương thực hiện rất nhanh, chỉ trong vòng một ngày, trong khi đó, có những tiếng bầu, nhị, tranh phải thu âm bằng tiếng thật để tăng sức truyền cảm của âm nhạc. Ngay sau đó, Lương Nguyệt Anh thu hát cũng chỉ mất chừng hai tiếng đồng hồ và hầu như không phải chỉnh sửa. Sau khi thực hiện xong phần thu âm, nhạc sĩ Trọng Phương gợi ý: “Anh nghe thấy ổn lắm. Hay làm MV đi, không phí?” Thế là MV “Nhớ mẹ” được thực hiện đầy ngẫu hứng và cảm xúc.

Ca khúc được mở đầu và kết thúc bằng những lời hát mang hơi hướng hát ví, những lời à ơi mẹ ru nhưng giờ đây là lời ru của người con khi đã trưởng thành dành cho mẹ. Lương Nguyệt Anh tâm sự, cô gần như khóc trong lúc thu âm, thậm chí, có vài lần phải tạm dừng lại vì không kìm nén được cảm xúc.


Phần hình ảnh trong MV


Phần hình ảnh của MV là câu chuyện về người con trở xa xứ trở về nhà thăm mẹ, nhớ lại những kỷ niệm thời thơ ấu khi mẹ ru con ngủ, chải tóc cho con, quét sân nhà… Cô gái tìm mãi không thấy mẹ, rồi ngủ thiếp đi và mơ thấy mẹ mình ốm nặng. Cô giật mình mở mắt ra hốt hoảng thì đúng lúc đấy mẹ đi làm đồng về. Cô mừng rỡ chạy ra ôm mẹ.

Trong MV này, Lương Nguyệt Anh kết hợp với đạo diễn Anh Quân thực hiện khá nhanh chóng với nhiều cảnh quay đẹp tại Ba Vì. Nhiều hình ảnh của MV được thực hiện từ máy quay flycam đẹp mắt. Với cảm xúc dành cho ca khúc “Nhớ mẹ”, Lương Nguyệt Anh đã nhanh chóng nhập vai và diễn xuất xuất thần trong MV. Đó cũng là lý do, MV được thực hiện khá nhanh chóng.

MV được ekip chính thức giới thiệu vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

* Xem MV "Nhớ mẹ" của Lương Nguyệt Anh:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Sao mai” Lương Nguyệt Anh làm MV “Nhớ mẹ” đúng ngày 8/3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.