Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm nhạc “Ngôi sao cô đơn” tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng

Hoàng Lân| 22/04/2016 15:10

(HNMO) - Vào ngày 7/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc “Ngôi sao cô đơn” tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng.

Đêm nhạc "Ngôi sao cô đơn" tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng vào ngày 7/5


Đây là đêm nhạc đặc biệt dành tặng nhạc sĩ Thanh Tùng mà gia đình và những người bạn yêu mến âm nhạc của ông ấp ủ thực hiện từ lâu. Đêm nhạc diễn ra vào ngày 7/5 còn trọn vẹn hơn khi đây cũng là ngày sinh nhật người vợ thương yêu của nhạc sĩ Thanh Tùng, người phụ nữ ông đã dành trọn đời nâng niu, chăm sóc, và có những “cam kết” ngọt ngào trong cuộc sống.

Nói về việc lấy tên ca khúc “Ngôi sao cô đơn” làm tên chương trình, đạo diễn Nguyễn Việt Thanh cho biết, nhạc sĩ Thanh Tùng có rất nhiều ca khúc nổi tiếng, được người nghe nhạc yêu thích. Tuy nhiên, khi nhạc sĩ mất đi, nhìn lại cuộc cả cuộc đời của ông thì những người thân yêu ông nhất thừa nhận rằng, nhạc sĩ như một ngôi sao sáng nhưng suốt cuộc đời vẫn giữ riêng cho mình nỗi cô đơn. Vì lẽ đó, “Ngôi sao cô đơn” là tựa đề hợp nhất để nói về nhạc sĩ Thanh Tùng.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình


Những ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng chất chứa tình yêu với những giai điệu, ca từ giản dị, nhẹ nhàng, tạo nên một khối di sản âm nhạc đồ sộ trong đời sống âm nhạc hiện đại.

Năm 1975, chàng trai Thanh Tùng khi đó đặt bút viết ca khúc đầu tay “Cây sầu riêng trổ bông” cho một vở cải lương. Để rồi từ thời điểm đó, mạch nguồn âm nhạc chảy trong ông đã tưới mát cho cuộc đời, cho con người, cho tình yêu bằng những ca khúc bất hủ như "Hát với chú ve con", "Hoàng hôn màu lá", "Chuyện tình của biển", "Lời tỏ tình của mùa xuân", "Ngôi sao cô đơn", "Câu chuyện nhỏ của tôi", "Hoa tím ngoài sân", "Em và tôi", "Phố biển", "Mưa ngâu", "Lối cũ ta về"…

Nhạc sĩ Thanh Tùng viết nhiều và bỏ các tác phẩm dở dang cũng không ít, ông có trên 200 tác phẩm chính thức. Sau này, ông còn khiến nhiều người yêu nhạc thổn thức khi sáng tác những ca khúc đầy màu sắc tự sự: “Trái tim không ngủ yên”, “Hoa cúc vàng”, “Cơn bão nghiêng đêm”, “Một mình”… Câu chuyện tình của nhạc sĩ Thanh Tùng cùng người vợ yêu thương của ông không chỉ nổi tiếng trong giới nghệ sĩ, mà còn đi vào âm nhạc bằng những bản tình ca bất hủ.

Con gái nhạc sĩ Thanh Tùng xúc động khi kể về những kỷ niệm về cha mình


Ngày 15/3/2016, nhạc sĩ Thanh Tùng trút hơi thở cuối cùng, sau thời gian dài bị tai biến. Nhạc sĩ ngồi xe lăn trong nhiều năm cuối đời nhưng vẫn luôn là một ông lão phong lưu, lãng mạn và cầu toàn trong nghệ thuật.

Đêm nhạc “Ngôi sao cô đơn” sẽ kể câu chuyện xuyên suốt về đời sống âm nhạc cũng như đời tư của nhạc sĩ Thanh Tùng. Những ca sĩ tham gia đêm nhạc là Hồng Nhung, Tấn Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Minh Quân, Mỹ Dung…

Nữ đạo diễn Nguyễn Việt Thanh


Đạo diễn Việt Thanh sẽ chịu trách nhiệm mang đến hơi thở của một đêm nhạc tri ân, nhưng sẽ không kém phần thử thách với những ý tưởng dàn dựng mới, khác biệt với những đêm nhạc Thanh Tùng trước đó. Chị cho biết, từ sân khấu cho tới sảnh chính của Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô sẽ mang đến những cú “chạm” thị giác bất ngờ nhưng xuyên suốt. Hình ảnh quen thuộc của nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ hiện diện khắp nơi, để khán giả có thể thấy sự hoài niệm, thương nhớ, nhưng cũng đầy tự hào và hạnh phúc khi được đắm chìm trong không gian âm nhạc của ông tại thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc “Ngôi sao cô đơn” tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.