Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Thật bất ngờ" lập kỳ tích tại giải Âm nhạc Cống hiến 2016

Hoàng Quyên| 24/04/2016 23:04

(HNMO) - Ca khúc “Thật bất ngờ” của tác giả trẻ Mew Amazing (Đức Hùng) qua phần trình diễn của ca sĩ Trúc Nhân đã thắng lớn với ba giải: MV của năm, Ca khúc của năm và Nhạc sĩ của năm tại Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2016.

Tác giả Đức Hùng (Mew Amazing) ba lần lên nhận giải với ca khúc "Thật bất ngờ"


MV “Thật bất ngờ” do Trúc Nhân thể hiện đã giành giải MV của năm. Ca khúc của tác giả Mew Amazing (Đức Hùng) cũng xuất sắc giành thêm giải “Bài hát của năm”. Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, Đức Hùng một lần nữa lại được xướng tên trên sân khấu. Đây là phần thưởng rất xứng đáng bởi “Thật bất ngờ” là ca khúc đã làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng và được rất nhiều khán giả yêu thích, một phần vì giai điệu trẻ trung, tươi vui, ca từ giản dị, một phần nữa là những hình ảnh của MV ca khúc này được dàn dựng khá lạ qua phong cách hát và trình diễn “tưng tửng” của Trúc Nhân.

Do ca sĩ Trúc Nhân không có mặt tại lễ trao giải vì lý do cá nhân, nhạc sĩ Đức Hùng (nickname Mew Amazing) đã thay mặt toàn bộ e-kip 3 lần lên sân khấu để nhận giải thưởng. Anh cũng không quên gửi lời cám ơn đến ca sĩ Mỹ Linh, người đã giúp đỡ anh rất nhiều, các đồng nghiệp và đặc biệt là bố mẹ. "Nếu ba mẹ không cho phép đi theo con đường âm nhạc, thì con đã trở thành một nhân viên văn phòng"- Đức Hùng tâm sự.

Nhạc sĩ Giáng Son nhận giải "Album của năm"


Giải Nghệ sĩ mới của năm được trao cho ca sĩ Tiên Tiên, cô gái tóc xù xinh xắn với những sáng tác nhẹ nhàng dễ nghe nhưng gây “sốt" trên cộng đồng mạng. Được biết, theo dự định Tiên Tiên sẽ có mặt tại Lễ trao giải và tham gia một phần trình diễn nhưng do sức khỏe không đảm bảo, cô ca sĩ trẻ chỉ có mặt để nhận giải mà không thể trình diễn.

Ở hạng mục Album của năm, giải thưởng được trao cho album “Bóng tối jazz” của nhạc sĩ Giáng Son với sự thể hiện của Tùng Dương và Hà Trần. Giáng Son chia sẻ, chị đã từng nghĩ mình không nên làm CD thứ hai này vì thời gian làm thì quá lâu, nhưng chỉ vài ngày đã tràn đầy trên mạng. Nhưng những cố gắng của chị đã được đền đáp và đây là phần thưởng lớn các nhà báo dành cho ê kíp thực hiện.

Nhạc sĩ Quốc Trung nhận giải Chuỗi chương trình của năm


Monsoon music festival dưới bàn tay đạo diễn của nhạc sĩ Quốc Trung lần thứ hai giành giải Chuỗi chương trình của năm trong hai năm liên tiếp. Trong khi đó “Thập kỷ hoan ca” của ca sĩ Tùng Dương đã xuất sắc giành giải Chương trình của năm. Tùng Dương tâm sự, đây là lần thứ 9 anh được vinh danh tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến. Anh cũng thành thật nói rằng, mong muốn giải thưởng này trao cho những ca sĩ trẻ hơn để giải thưởng mới mẻ hơn.

Với "Thập kỷ hoan ca", ca sĩ Tùng Dương nhận giải Chương trình của năm


Nhận được tới 4 đề cử ở giải thưởng năm nay, Sơn Tùng M-TP bất ngờ vượt qua những “đàn anh, đàn chị” là Tùng Dương, Hà Trần, Hồng Nhung để giành giải Ca sĩ của năm. Sơn Tùng chia sẻ, có tên trong bảng đề cử đã quá bất ngờ, và việc giành giải này đối với anh một hạnh phúc lớn lao. "Người đầu tiên Sơn Tùng muốn gửi lời cám ơn không ai khác, chính là nhạc sĩ Nguyễn Cường, người đã dành cho Tùng những lời động viên, ông cũng chính là người đã đề cử bài hát của anh trong sân chơi âm nhạc lớn đầu tiên, Bài hát yêu thích. Tùng cũng muốn gửi lời cám ơn đến nhạc sĩ An Thuyên, người đã tạo cho Tùng một điểm tựa khi khó khăn" - ca sĩ nhiều scandal chia sẻ.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP bất ngờ giành giải Ca sĩ của năm


Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến năm nay cũng giành những giây phút cảm động tri ân các nhạc sĩ đã ra đi trong năm qua - những người đã sống một cuộc đời cống hiến. Lễ trao giải kết thúc, theo đánh giá của giới truyền thông thì kết quả được công bố rất xứng đáng và phản ánh đúng thị hiếu cũng như đời sống âm nhạc giải trí trong một năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Thật bất ngờ" lập kỳ tích tại giải Âm nhạc Cống hiến 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.