Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Lê Uyên về nước phát hành đĩa nhạc

Tuệ Diễm| 28/04/2016 21:02

(HNMO) – Cục nghệ thuật biểu diễn đã đồng ý cấp phép 15 ca khúc của cố nhạc sĩ Lê Uyên Phương được chính thức phổ biến tại Việt Nam. Vợ của ông là ca sĩ Lê Uyên đã từ Mỹ về nước để phát hành bộ đôi album “Cho lần đầu” và “Dạ khúc cho tình nhân” theo di nguyện của chồng.


Ca sĩ Lê Uyên cùng chồng là nhạc sĩ Lê Uyên Phương từng là cặp đôi của làng âm nhạc Việt Nam vào thập niên 70 của thế kỷ trước. Sau 1975, họ định cư tại Mỹ và hoạt động nghệ thuật tại bang Cali. Khoảng năm 1999, nhạc sĩ Lê Uyên Phương luôn có khao khát trở về Việt Nam để được sinh sống tại Đà Lạt và hoạt động nghệ thuật tại quê hương. Tuy nhiên, khi vợ chồng ca sĩ Lê Uyên và Phương chuẩn bị về Việt Nam thì nhạc sĩ đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư phổi. Sau khi chồng mất, danh ca Lê Uyên nhiều lần về Việt Nam biểu diễn, mở đêm nhạc tưởng nhớ người chồng nhạc sĩ tài ba quá cố.

Sau khi gửi hồ sơ xin phép, Cục nghệ thuật biểu diễn đã đồng ý cấp phép 15 ca khúc của cố nhạc sĩ Lê Uyên Phương được chính thức phát hành tại Việt Nam. Nhờ đó, ca sĩ Lê Uyên đã nhận lời hợp tác cùng Phương Nam Phim phát hành 2 album “Cho lần cuối” và “Dạ khúc cho tình nhân” theo tâm nguyện của chồng được trở về cất tiếng hát trên quê hương Việt Nam. Trong đó “Cho lần cuối” gồm 10 ca khúc trong đó có 9 ca khúc Lê Uyên hát với Lê Uyên Phương, đến ca khúc thứ 10 định thu âm thì nhạc sĩ Lê Uyên Phương qua đời. Album “Dạ khúc cho tình nhân” gồm 5 ca khúc nhạc sĩ Lê Uyên Phương và 5 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy.

Lễ ra mắt 2 album cùng đêm nhạc “Dạ khúc cho tình nhân” sẽ được tổ chức vào ngày 1-5 tại Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt) cùng 2 ca sĩ khách mời Tuấn Ngọc, Quang Thành.

Những thính giả yêu mến ca sĩ Lê Uyên sẽ được thưởng thức một đêm nhạc ấm cúng trong không gian lãng mạn của Đà Lạt mù sương.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Lê Uyên về nước phát hành đĩa nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.