Theo dõi Báo Hànộimới trên

Em bé mắc bệnh ung thu được thoả nguyện làm cảnh sát

Theo VnExpress| 22/11/2015 07:46

Trong sắc phục cảnh sát, Tuấn Dũng thích thú khi được

Sáng 21/11, sảnh lớn của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng nhộn nhịp những người thiện nguyện tổ chức tiệc mừng sinh nhật lần thứ 10 cho Đỗ Tuấn Dũng (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), mắc bệnh ung thư hạch đang phải truyền hóa chất đợt 4. Điều thú vị hơn, hôm nay Tuấn Dũng sẽ được làm cảnh sát giao thông.

Tuấn Dũng được các chiến sĩ cảnh sát giao thông Đà Nẵng sửa soạn trang phục. Ảnh: Nguyễn Đông.


Tuấn Dũng mồ côi cha 2 năm nay, mẹ em ngày ngày buôn bán ở chợ. Em phải nghỉ học lớp 5 khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Để có tiền chạy chữa cho con, chị Nguyễn Thị Thùy Hương đã phải bán căn nhà đang ở. Bệnh viện Ung bướu giống như nhà của mẹ con em. Anh trai của Dũng đang theo học lớp 12 trường chuyên Lê Quý Đôn cũng phải ở lại ký túc xá của trường.

Ít ngày trước, bác sĩ Lê Na (Khoa chẩn đoán hình ảnh), người thường xuyên thăm khám cho Tuấn Dũng tình cờ biết được tâm nguyện một lần được làm cảnh sát giao thông của cậu bé. Nhiều đêm mất ngủ, ám ảnh bởi những bệnh nhi ung thư giành giật sự sống từng ngày với những ước nguyện dang dở, bác sĩ Lê Na quyết định viết một bức tâm gửi Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng.

Bác sĩ Lê Na đã ôm chầm lấy Tuấn Dũng khi Đại tá Tam hồi âm, giao cho Phòng Cảnh sát giao thông thành phố tổ chức một hoạt cảnh cho bệnh nhân này. Tin vui được kể cho nhiều người.

Khi bộ quân phục cảnh sát giao thông được chuyển đến cho Tuấn Dũng, một thành viên trong Hội từ thiện Vu Lan đã nhận mang sửa cho vừa vặn với thân hình của cậu bé 10 tuổi. Người thợ may là vợ của một chiến sĩ công an khi biết chuyện đã không lấy tiền công mà còn gửi quà động viên Tuấn Dũng.

"Cậu bé mắc chứng bệnh hiểm nghèo vẫn khao khát sống, khao khát được làm cảnh sát giao thông để gìn giữ sự yên bình cho xã hội là điều khiến chúng tôi bất ngờ nhất", Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Đà Nẵng nói. Vị Đại tá trực tiếp giao cho thuộc cấp lên kế hoạch cụ thể, làm sao để Tuấn Dũng cảm nhận được công việc của cảnh sát trên đường tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn cho người dân về luật an toàn giao thông.

Tuấn Dũng thực hiện động tác chào theo điều lệnh. Ảnh: Nguyễn Đông.


Sáng nay, Tuấn Dũng xúng xính trong bộ trang phục cảnh sát giao thông đi từ phòng bệnh xuống sảnh bệnh viện, chân vẫn đi dép lê. Lập tức em được "đồng nghiệp" đi tất xanh, xỏ giầy, đội mũ. Đáp lại, Tuấn Dũng đứng nghiêm, giơ tay chào theo điều lệnh. "Em ước ao làm cảnh sát giao thông từ năm học lớp 1. Hôm nay em vui lắm", cậu bé nhỏ nhẹ nói.

Những người bạn học có mặt, hò reo: "Dũng mặc quần áo cảnh sát đẹp quá, Dũng chào kiểu cảnh sát nữa kìa...", khiến cậu bé bật cười. Được ngồi trên xe dẫn đường, Dũng rành rọt nói qua bộ đàm: "Hôm nay con đến đây là để tuyên truyền với tất cả mọi người về luật An toàn giao thông. Theo luật giao thông đường bộ, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy và kể cả xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm và cài quai theo quy cách...".

Cậu bé cười vui sướng khi được ngồi trên xe tuần tra cùng các chú cảnh sát giao thông, đứng tuýt còi hai chiếc xe máy "vi phạm" luật giao thông rồi nhắc nhở, lập biên bản xử phạt... "Từ nay con chỉ làm cảnh sát giao thông thôi, không làm gì hết nữa", Dũng hồn nhiên nói. Trong khi nhiều người không cầm được nước mắt. Cuộc vui này chắc không có lần thứ hai.

Tiếng hát của bạn bè, hay những món quà bé nhỏ mọi người dành tặng khiến Tuấn Dũng có được một sinh nhật trọn vẹn. Đại tá Lê Ngọc bảo, chính khát khao làm cảnh sát giao thông để giữ bình yên cho người dân của Tuấn Dũng khiến bản thân ông và những chiến sĩ cảnh sát giao thông ý thức hơn về vai trò, nhiệm vụ của mình với xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em bé mắc bệnh ung thu được thoả nguyện làm cảnh sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.