Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ Bưởi một tháng sáu phiên

Nguyệt Ánh| 20/02/2011 08:40

(HNM) - Câu ca dao xưa nói về chợ Bưởi (thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội) thường họp vào các ngày 4, 9, 14, 19, 24, 29 âm lịch hằng tháng. Người Hà Nội, muốn mua bất cứ thứ gì mang tính dân dã, đến chợ Bưởi là sẽ tìm thấy.


Từ hạt giống, cây giống, các loài vật nuôi đến vật dụng nông nghiệp, sản vật làng nghề... đều có ở các phiên chợ Bưởi, một trong những chợ cổ nhất Hà Nội duy trì hình thức họp chợ phiên. Dân vùng Tây Tựu, Cổ Nhuế, Xuân La, Xuân Đỉnh với mặt hàng rau giống, hạt giống, công cụ nông nghiệp; dân vùng Nhật Tân, Quảng An, Quảng Bá với các loại cây cảnh, hoa cảnh đem về vào các buổi chợ phiên, tùy theo mùa, theo tiết, hợp với việc bán giống, trồng cây. Hình ảnh những thúng ngan, gà con, lông vàng óng mượt, những chú chó con xinh xắn, những chị mèo tam thể hay trắng muốt… luôn hấp dẫn khiến người ta một lần đến chợ là nhớ mãi. Với nhiều người, họ chỉ chờ đến phiên để được đi chơi chợ, chẳng mua, chẳng bán thứ gì, chỉ là một thú vui không thể thiếu.

Chợ Bưởi, cái tên mộc mạc đã tồn tại từ bao đời nay như một nét văn hóa riêng của Thăng Long - Hà Nội, cho dù cuộc sống mỗi ngày một phát triển theo hướng hiện đại.


 Khu vực chợ phiên được quy hoạch riêng, giúp người dân mua bán dễ dàng.


Mua hạt giống, nông cụ.


 Du khách quốc tế tham quan chợ Bưởi.


Tìm mua hoa, cây cảnh trang trí nhà cửa.


Mua được một chú mèo xinh đẹp...


 ...Và chim cảnh, chim phóng sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ Bưởi một tháng sáu phiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.